สังคม

เฝ้าศพไม่ห่าง! อดีตกู้ภัยดับสลดคาห้องน้ำ พบเจ้าตูบ 5 ตัวนอนเฝ้า ร่างกายซูบผอม

โดย paranee_s

30 พ.ย. 2565

643 views

วันนี้ (30 พฤศจิกายน 2565) ร.ต.ท.กฤษฎา สวัสดิ์ตรัมย์ รองสว.สอบสวน สภ. ศรีมหาโพธิได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ปราจีนบุรีกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานยังจุดที่ได้รับแจ้ง


เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี จุดที่พบศพอยู่ในห้องน้ำเป็นชายนอนคว่ำหน้าขึ้นอืด ใส่กางเกงขาสั้น ไม่ใส่เสื้อ กลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วอย่างต่ำ 2-3 วัน โดยมีหมาที่ผู้ตายเลี้ยงไว้จำนวน 5 ตัวนั่งเฝ้าอยู่ข้างศพไม่ห่าง โดยน้องหมาทั้ง 5 ตัวนั้นมีสภาพซูบผอมและเซื่องซึม คาดว่าจะไม่ได้ทานอาหารมาแล้วเป็นเวลาหลายวัน


นางทิพย์วรรณ อสม.ที่ได้รับแจ้งและมีบ้านอยู่ใกล้กันให้ข้อมูลว่า เจ้าของร้านค้าที่อยู่หน้าหมู่บ้านได้โทรไปบอกตนว่าให้มาดูผู้เสียชีวิต เพราะไม่เห็นเดินมา 2 วันแล้ว ตนจึงเข้ามาดู เมื่อมาถึงหน้าบ้านก็มาร้องเรียกหาแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ


ปกติเวลาขับรถมาจอดที่หน้าบ้านหมาแกจะเห่า แล้วแกจะเดินออกมาถามว่าจะไปไหน แต่วันนี้เงียบผิดปกติ ตนจึงโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาดู เพราะไม่กล้าเข้าเนื่องจากมีหมา


ทางผู้ใหญ่บ้านจึงปีนเข้าไป เมื่อเปิดประตูกลิ่น ก็มีกลิ่นออกมาเลย แต่ภายในบ้านได้ยินเสียงวิทยุเปิดอยู่ ตอนแรกผู้ใหญ่บ้านไม่กล้าเข้าไป เพราะว่ามีห้องนอนอีกห้องปิดอยู่


ซึ่งปกติทุกเช้าเวลา 04.00 -05.00น. ผู้ตายก็จะเดินอยู่ในหมู่บ้านและช่วงเวลาสาย ๆ บ่าย ๆ แกก็จะเดินไปขนน้ำ และช่วงเย็นจะเดินไปซื้อข้าว เวลาเจอกัน พวกตนก็จะทักแกประจำ แต่แกจะอยู่บ้านคนเดียว


โดยตนเคยมาวัดความดันให้แก ความดันของผู้ตายจะอยู่ประมาณ 200 กว่า ตนบอกให้เขาไปหาหมอ แต่เขาก็ไม่เคยไปบอกว่าไปตรวจที่ไหนความดันก็จะ 200 กว่าแบบนี้ รวมทั้งแต่ก่อนเขาเคยมีภรรยา แต่ตอนนี้แยกกันอยู่นานแล้ว


โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายเสน่ห์ อายุ 44 ปี นั้นเคยเป็นอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา และสว่างบำเพ็ญปราจีน จากนั้นได้มาอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเนื่องจากสุขภาพไม่ดี และไม่ได้ทำงานจิตอาสาอีก


โดยผู้เสียชีวิตมีอาการผิดปกติทางด้านประสาท ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทางอาสาสมัครนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรศพที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิก่อนนำร่างให้ญาติไปเป็นบำเพ็ญกุศลศพตามศาสนาต่อไป ส่วนทางน้องหมาจำนวน 5 ตัวได้แจ้งทางปศุสัตว์อำเภอนำไปดูแลต่อ


คุณอาจสนใจ

Related News