สังคม

ไฟแรงไม่ทันใจ พ่อค้าข้าวขาหมูใส่แอลกอฮอล์เพิ่มในเตาถ่าน ลุกพรึบคลอกตัวเองสาหัส

โดย kanyapak_w

30 พ.ย. 2565

257 views

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 30 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ในคลองบางปลากด ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บภายในร้านขายข้าวขาหมูตั้งอยู่บริเวณที่ว่างด้านหน้าร้านสะดวกซื้อภายในซอยวัดใหญ่บางปลากด หมู่ที่ 3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือ



ที่เกิดเหตุพบเป็นเต็นท์ขนาด 3X3 เมตร ตั้งเรียงติดกันบริเวณเต็นท์ที่ 3 ใช้เป็นร้านขายข้าวขาหมูพบนางสาว ปราณี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย กำลังยืนเก็บข้าวของภายในร้าน โดยมือทั้ง 2 ข้างถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ เจ้าที่กู้ชีพจึงนำตัวขนรถเพื่อปฐมพยาบาล



โดยภายในร้านมีข้าวของเครื่องใช้ล้มกระจาย บริเวณร้านค้าที่ติดกันถูกไฟลามไหม้ตาข่ายพลาสติกที่ล้อมร้านไว้เสียหาย บริเวณหลังร้านพบเตาถ่านขนาดใหญ่มีไฟติดอยู่ บริเวณบนเตามีหม้อต้มน้ำพะโล้ขนาดใหญ่วางอยู่ ห่างกันเล็กน้อยบนโต๊ะพบขวดพลาสติกขนาด 1.25 ลิตรภายในพบแอลกอฮอล์ชนิดน้ำเหลืออยู่ค่อนขวดตั้งอยู่ในสภาพขวดบิดงอ ซึ่งในที่เกิดเหตุยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นชายพลดีรีบนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ทราบชื่อภายหลัง นายศุภชัย อายุ 53 ปี ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พ่อค้าขายข้าวขาหมูและเป็นสามีของ นางสาว ปราณี มีบาดแผลถูกไฟลวกบริเวณสะทกซ้ายและขาซ้ายทั้งหมด




จากการสอบถาม นางสาว ปราณี ทราบว่า ตนพร้อมสามีมาขายข้าวขาหมูบริเวณนี้มานานกว่า 2 เดือน ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้ามืดตนพร้อมสามีมาตั้งร้านขายของตามปกติ โดยสามีเป็นคนติดเต่าถ่านเพื่อตั้งน้ำพะโล้ ส่วนตนกำลังจัดหน้าร้านอยู่ สามีบอกว่าไฟในเตาถ่านร้อนไม่ทันขายจึงนำแอลกอฮอลที่อยู่ในขวดพลาสติกมาวางไว้ในเตาเพื่อให้ขวดละลายและไฟลุกเร็ว ในระหว่างที่กำลังจะเอาขวดไปวางในเตาคาดว่าแอลกอฮอล์น่าจะหก ทำให้ติดไฟก่อนที่ไฟลุกพรึบเป็นลูกไฟขนาดใหญ่อย่างรวดเร็วคลอกร่างสามีจนได้รับบาดเจ็บ ตนเห็นเหตุการณ์แต่ทำอะไรไม่ถูก จึงรีบช่วยดับไฟที่ติดบนร่างสามี จนถูกถูกไปลวกบริเวณมือทั้ง 2 ข้างและผมบนศีรษะ ก่อนที่จะมีพลเมืองดีมาเห็นและมาช่วยกันดับไฟพร้อมรีบนำตัวสามีไปส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อรักษาตัวดังกล่าว




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,ไฟลุก ,แอลกอฮอล์

คุณอาจสนใจ

Related News