สังคม

'แก๊งตู้ห่าว' ซื้อบ้านหรูยกโครงการกว่า 50 หลัง จัดปาร์ตี้ทุกคืน ก่อนขนของเผ่นแน่บ ทิ้งไว้แค่แม่บ้านคนไทย

โดย nattachat_c

30 พ.ย. 2565

269 views

เปิดปฏิบัติการล้มไม้ค้ำ ลิดกิ่งก้าน ปูพรม 11 จุด โยงกลุ่มทุนจีนสีเทา ค้นบ้านหรูย่านลาซาล บ้านหรูย่านราชพฤกษ์ และ ห้องชุดมูลค่ากว่า 100 ล้าน ยึดเงินสด ตู้เซฟ รถสปอร์ต เครื่องประดับ จากการเข้าค้น ไม่เจอคนจีนที่เป็นเจ้าของบ้าน แม้แต่หลังเดียว เผยเผ่นแน่บ ทิ้งบ้าน เหลือเพียงคนรับใช้ แม่บ้านชาวไทย แฉพฤติกรรม ใช้เงินอู้ฟู่ ซื้อบ้าน-คอนโดหรู เกือบทั้งโครงการ เป็นเงินสด ผ่านบริษัทที่เป็นนอมินี รวมแก๊งจัดปาร์ตี้ สร้างความเดือดร้อน จนคนไทยต้องย้ายหนี


วานนี้ (29 พ.ย. 65) พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาลพร้อมกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นภายในหมู่บ้านหรูย่านซอยลาซาล หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ (ตู้ห่าว) เจ้าของร้านจินหลิง ยานนาวา ที่ถูกจับในคดียาเสพติด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าบริเวณทางเข้าออกหมู่บ้านนั้น มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ.คอยดูแลการเข้าออกอย่างเข้มงวด


โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลาง อาทิ รถตู้ยี่ห้ออัลพาร์ท / บุหรี่จีนและไวน์หนีภาษีจำนวนหนึ่ง / ตู้เชฟ 3 ตู้ / บุหรี่ไฟฟ้า / อุปกรณ์เล่นไพ่นกกระจอก รวมถึงกระเป๋าเสื้อผ้าแบรนด์เนมจำนวนหนึ่งไว้ตรวจสอบ แต่จากการเข้าค้นไม่เจอคนจีนที่เป็นเจ้าของบ้านเลยแม้แต่หลังเดียว และส่วนใหญ่ขนเอาทรัพย์สินมีค่าไปหมดแล้ว เหลือเพียงแม่บ้าน และทรัพย์สินบางอย่างที่เอาไปไม่ได้


ข้อมูลจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่าหมู่บ้านหรูดังกล่าวมีทั้งหมด 66 หลัง สร้างมาตั้งแต่ปี 2563 แต่ละหลังมีมูลค่า 35-60 ล้านบาท แต่มีบริษัทของคนจีนเข้ามาซื้อในนามตัวแทนถึง 50 หลัง อีก 16 หลัง เป็นของคนไทย


ซึ่งคนไทยที่เป็นเจ้าของบ้านหลายหลังพยายามจะขายออก เพราะกลุ่มคนจีนมักจะจัดปาร์ตี้เกือบทุกคืน ส่งเสียงดัง และมีรถเข้าออกเกือบ 24 ชั่วโมง อีกทั้งจะสั่งอาหารจากไรเดอร์เข้ามาส่งตลอดทั้งคืน รวมทั้งมีรถตู้รับสาวพริตตี้มาบริการตลอดคืน ทำให้เจ้าของบ้านคนไทยทยอยขายบ้านหนีไปบ้างแล้ว


นอกจากนี้ ตรวจค้นห้องชุด ย่านเจริญนคร ซึ่งมีมูลค่าห้องละกว่า 100 ล้านบาท ยึดเงินสด / โฉนดที่ดิน / เครื่องประดับ และรถยนต์หรู เช่น รถปอร์เช่ รุ่น 911 / รถยนต์เบนซ์ รุ่น G class / และรถโตโยต้าอัลพาร์ทสีขาว


ซึ่งปฏิบัติการเข้าตรวจค้นครั้งนี้กระจายกำลังค้นทั้งหมด 11 จุด เป็นการขยายผลจากการการเข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยว่าเป็นที่พักอาศัยและใช้ในการกระทำความผิดกลุ่มทุนจีนที่ทำธุรกิจสีเทาในไทย และขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 จุด ที่ค้นไปเมื่อต้นเดือนที่พฤศจิกายนผ่านมา


เบื้องต้น การครอบครองบ้านหรูย่านลาซาลของกลุ่มทุนจีน พบว่ามีการกว้านซื้อบ้านหรูโดยซื้อในนามของบริษัท ซึ่งหลังจากนี้ทางชุดสืบสวนจะขยายผลว่ามีการเปิดบริษัทถูกต้องหรือไม่ ประกอบธุรกิจประเภทใด และใครเป็นเจ้าของ


นอกจากนี้ มีรายงานว่ากลุ่มคนจีนสีเทาจะมีพฤติกรรมในลักษณะคล้ายกันคือการนำเงินมากว้านซื้อหมู่บ้านตามโครงการใหญ่ และคอนโดหรูกลางใจกรุง โดยมีการซื้อในลักษณะเหมาเฟส หรือหากเป็นคอนโดหรูจะเหมายกชั้น เป็นลักษณะห้องเพนท์เฮ้าส์ หรือห้องชุด และมีการซื้อขายผ่านนายหน้าหรือตัวแทน ด้วยเงินสดเท่านั้น
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/k3GQKUnn-Vg

คุณอาจสนใจ

Related News