สังคม

มอบตัวแล้ว! คนขับกระบะชน ฝรั่งข้ามทางม้าลายเจ็บ อ้างไม่รู้ตัวว่าชนคน ไม่มีเจตนาหลบหนี

โดย nattachat_c

30 พ.ย. 2565

194 views

จากกรณี รถกระบะสี่ประตู สีขาว ขับพุ่งชนนักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ ขณะข้ามทางม้าลาย จนร่างกระเด็นกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ แล้วขับหลบหนีไป เหตุเกิดบนถนนสายสอง จอมเทียน พัทยา


ความคืบหน้า บ่ายวานนี้ (29 พ.ย. 65) ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล รองสว.สอบสวน เจ้าของคดี เปิดเผยว่า คู่กรณีกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู สีขาว โดยมีนายเมธนัส ลีเลียง อายุ 61 ปี เป็นคนขับ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ ในวันเดียวกัน (28 พ.ย. 65) ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ แสดงตัวขอรับผิดชอบผู้บาดเจ็บรายนี้ โดยยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาหลบหนี ตำรวจจึงตั้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้อันตรายและบาดเจ็บ” จากนั้นได้พาคนขับไปพูดคุยกับคนเจ็บที่ห้องพัก


ด้านนายปีเตอร์ อายุ 74 ปี สัญชาติอังกฤษ ให้การผ่านภรรยาว่า ขณะเกิดเหตุ ระหว่างกำลังเดินข้ามถนน บริเวณจอมเทียนสายสอง ซึ่งเป็นไฟแดง และสัญญาณไฟเขียวให้คนเดินข้ามได้ เหลือประมาณ 12 วินาที ในขณะที่คันอื่นจอดรอสัญญาณให้คนข้ามก่อน แต่ระหว่างที่เดินข้ามถนนตามเส้นทางม้าลายนั้น กลับมีกระบะสีขาว พุ่งเข้ามาชนอย่างจัง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว พร้อมทั้งขอบคุณผู้สื่อข่าวที่ช่วยกันนำเสนอข่าว จนสามารถติดตามคู่กรณีมารับผิดชอบได้ในที่สุด


ในส่วนเรื่องของคนขับ เบื้องต้นได้ยกมือไหว้ขอโทษชาวต่างชาติรายนี้แล้ว พร้อมทั้งระบุว่า ไม่รู้ตัวว่าขับรถชนชาวต่างชาติ กระทั่งมีตำรวจไปแจ้งที่บ้าน จึงยอมรับผิด และรีบนำ พรบ.ไปช่วยเหลือคนเจ็บทันที โดยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางคู่กรณีได้ปฏิเสธโดยแจ้งว่าไม่สะดวก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BV79CpubWTg

คุณอาจสนใจ

Related News