สังคม

ได้ลาภก้อนใหญ่! ขนพวงมาลัยดอกมะลิ 4 แสนพวง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท แก้บนหลวงพ่อทันใจ

โดย petchpawee_k

30 พ.ย. 2565

1.8K views

(วันที่ 29 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสฮือฮา จากการที่มีผู้นำพวงมาลัยดอกมะลิรวมทั้งหมดกว่า 429,000 พวง ถูกขนไปแก้บนกับหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ อ.เมืองเชียงใหม่โดยพวงมาลัยที่ประดับไว้บนพานจำนวน 429 พาน ถูกวางเรียงกันอย่างสวยงามจนเต็มศาลาหลวงพ่อทันใจภายในวัด สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปกราบสักการะขอพร ซึ่งพวงมาลัยแก้บนครั้งนี้ถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา


ทางด้าน พระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดดอยคำ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาประชาชนจะเดินทางมากราบขอพรให้ประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องอาชีพการงาน สุขภาพ ครอบครัว การสอบ และเรื่องอื่นๆ หลังจากนั้นจะมาแก้บนด้วยพวงมาลัยดอกมะลิตามจำนวนที่บนไว้ ส่วนมากจะสำเร็จในเรื่องของการค้าขาย โดยเฉพาะค้าขายที่ดิน บางคนก็ได้เงินร้อยล้านพันล้าน รวมไปถึงได้รับโชคจากหลวงพ่อทันใจถูกหวยก็นำพวงมาลัยดอกมะลิมาแก้บนเป็นจำนวนมาก


สำหรับพวงมาลัยดอกมะลิที่นำมาแก้บนหลวงพ่อทันใจในครั้งนี้มีทั้งหมด 429,000 พวง โดยมีการระดมพวงมาลัยดอกมะลิจากร้านขายดอกมะลิทั่วเชียงใหม่กว่า 40 ร้าน ใช้รถกระบะขนลำเลียงมาตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเที่ยง นำมาเรียงถวายเป็นพุ่ม พุ่มละ 1 พันพวง ราคาเฉลี่ยพวงละ 7-8 บาท รวมมูลค่าดอกมะลิทั้งหมดกว่า 3 ล้านบาท การแก้บนพวงมาลัยดอกมะลิในครั้งนี้ถือว่าเป็นการแก้บนครั้งแรกที่มีการนำพวงมาลัยดอกมะลิขนาดมาตรฐานความยาว 40 ซม. มาแก้บนกับหลวงพ่อทันใจอีกด้วย


สำหรับผู้ที่มาแก้บนครั้งนี้ไม่ประสงค์ออกนามและไม่ขอให้บันทึกภาพ บอกเพียงแต่ว่าได้บนบานขอให้ประสบความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงานและเรื่องโชคลาภจนได้รับโชคใหญ่ จึงนำดอกมะลิมาแก้บนกับหลวงพ่อทันใจตามที่ได้ขอพรเอาไว้


ซึ่งการแก้บนครั้งนี้ถือว่ามีจำนวนพวงมาลัยดอกมะลิที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวัด โดยก่อนหน้านี้เคยมีมากที่สุดที่ 2 แสนพวง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IkNlLvvC6Zc


คุณอาจสนใจ

Related News