สังคม

"โตโน่" โผล่ข้ามลาว หารือแนวทางช่วยเหลือโรงพยาบาลคำม่วน

โดย jeeraphat_d

28 พ.ย. 2565

51 views

โตโน่โผล่เงียบพร้อมผู้จัดการส่วนตัว ข้ามฝั่งลาวแขวงคำม่วน หารือโรงพยาบาลเตรียมวางแนวทางช่วยเหลือ จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ ตามโครงการ "หนึ่งคนว่ายหลายคนให้" ส่วนพรุ่งนี้ประชุมร่วมโรงพยาบาลนครพนม รับทราบปัญหาการจัดงบช่วยเหลืออุปกรณ์การแพทย์ขาดแคลน ยอดบริจาคทะลุเกือบ 90 ล้านบาท หลังปิดบัญชี ผู้จัดการยันมาส่วนตัว เพื่อวางแนวทางการสนับสนุนช่วยเหลือ ตามความเหมาะสม ส่วนโตโน่ถือฤกษ์บวช 9 มกราคม 2566 รวม 7 วัน


วันนี้ (28 พ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ที่ จ.นครพนม ที่ท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองนครพนม ได้มี โตโน่ ภาคิน อายุ 36 ปี พร้อม นางสาวนลินธรณ์ ผู้จัดการส่วนตัว ได้เดินทางมา ที่ จ.นครพนม เพื่อนั่งเรือโดยสารข้ามฟากที่ด่านท่าเทียบเรือไทยลาว นครพนม - คำม่วน เพื่อไปประชุมหารือส่วนตัว กับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ของโรงพยาบาลเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน เกี่ยวกับความคืบหน้าแนวทางการสนับสนุนช่วยเหลือ งบประมาณจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์การแพทย์ หลังจบภารกิจตามโครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยได้รับบริจาคยอดทะลุกว่า 87 ล้านบาท


สำหรับการเดินทางของ โตโน่ ในครั้งนี้ เป็นการเดินทางมาแบบส่วนตัวไม่มีการแจ้งประสานงานกับทางจังหวัดนครพนม หรือแจ้งข่าวผ่านสื่อมวลชน อย่างเป็นทางการ โดยไม่ทราบสาเหตุ แต่มีเพียงการตรวจสอบพบว่า มีการโพสต์ผ่านไอจี ส่วนตัวว่า จะมีการเดินทางมามาประชุม ร่วมกับโรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ในระหว่างวันที่ 28 -29 พ.ย. 65 เกี่ยวกับการหารือแนวทางการสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ทั้ง 2 โรงพยาบาล


ด้าน นางสาวนลินธรณ์ ผู้จัดการส่วนตัว เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาเป็นการส่วนตัวกับน้องโตโน่ เพื่อพูดคุยหารือกับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ทางโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับความต้องการขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ เบื้องต้น มีข้อสรุปขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ รวมกว่า 25 รายการ โดยจะต้องนำไปหารือกับส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งความเหมาะสม คุณสมบัติการใช้งาน รวมถึง บุคลากรทางการแพทย์ที่จะดูแลรับผิดชอบ ก่อนที่จะพิจารณาจัดซื้อตามความเหมาะสม ซึ่งต้องมีการพิจารณาตรวจสอบ รวมถึงส่วนของโรงพยาบาลนครพนม จะมีการประชุมหารือในวันที่ 29 พ.ย.65 แต่ยังไม่สามารถสรุปยอดจัดซื้อได้ ส่วนยอดบริจาคปิดบัญชีอยู่ที่ 87,704,542 ล้านบาท


ส่วนโตโน่ เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้เดินทางไปร่วมหารือพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความต้องการขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ของโรงพยาบาลคำม่วน ในเบื้องต้นมีการเสนออุปกรณ์การแพทย์ ส่วนใหญ่เป็นเครื่องอัลตาซาวด์ เครื่องเอ็กซเรย์ รวมกว่า 25 รายการ ยังไม่สรุปงบประมาณ ต้องไปพิจารณาหารือในส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อสรุปตัวเลขงบประมาณ แต่ยืนยันว่าล้วนแต่มีความจำเป็นทุกอย่าง และจะได้หารือกับโรงพยาบาลนครพนม ที่จะขอรับการสนับสนุน ว่าจะมีส่วนไหนบ้าง ที่จะเสริมศักยภาพการดูแลรักษา นั้นคือสิ่งสำคัญ และขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน บริจาคช่วยเหลือ ยืนยันว่าทุกบาททุกสตางค์ จะเป็นสิ่งสำคัญ ในการสนับสนุนด้านการแพทย์ทั้ง 2 โรงพยาบาล


ส่วนฤกษ์บวชกำหนดวันที่ 9 ม.ค. 66 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รวม 7 วัน และจะมีการเดินทางไปจำวัดที่วัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วนด้วย และจะกลับมาลาสิกขาที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ในวันที่ 15 ม.ค. 66

คุณอาจสนใจ

Related News