สังคม

เจ้าของสนามชนไก่ ยัน มีใบอนุญาตเปิด-ไม่รู้ว่าชนวนเหตุเซียนไก่ชนยิงกันดับ

โดย kanyapak_w

28 พ.ย. 2565

772 views

ภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดภายในสนามไก่ชนแห่งหนึ่งใน ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่นายธนวัฒน์ ก่อเหตุใช้ปืนยิง นายกฤษฎา ระหว่างที่กำลังมีการแข่งขันชนไก่ จนนายกฤษฎาได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา



จากกรณีคลิปที่เป็นภาพบรรยากาศภายในสนามไก่ชนแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งขณะเกิดเหตุไก่ชน 2 ตัวกำลังสู้กัน ท่ามกลางเสียงเชียร์ของบรรดาเซียนไก่ชนและชาวบ้านที่มามุงดูอยู่รอบสนาม จะสังเกตเห็นว่าชายเสื้อสีแดงฝั่งซ้าย ลุกขึ้นโบกไม้ โบกมือ ลักษณะห้ามปรามและโต้เถียงกับฝั่งตรงข้าม



จับใจความได้ประมาณว่า ฝั่งขวาซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ตะโกนมาว่า กูไม่กลัวมึงหรอก , ฝั่งซ้ายชายเสื้อแดง ซึ่งเป็นผู้ตาย ตะโกนตอบไปว่า ไม่เกี่ยวๆ วางเดิมพันสองแสน , ฝั่งขวาตะโกนกลับ เออกูมีจ่าย



จากนั้นไม่ถึงนาที ชายเสื้อขาวฝั่งขวา ลุกและปรี่เข้าไปหาชายเสื้อแดง พร้อมควักอาวุธปืนขึ้นจ่อยิงไปทางฝั่งชายเสื้อแดง 3 นัด ชาวบ้านและเซียนไก่ชนที่มุงดูอยู่รอบสนามวงแตกหนีกันกระเจิง



ชายเสื้อแดงถูกยิงเข้าที่ใต้ราวนมด้านซ้าย 1 นัด ทราบชื่อคือ นายกฤษฎา อยู่แก้ว อายุ 54 ปี เป็นเซียนไก่ชนในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ชาวบ้านช่วยกันรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมธานีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา



ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายธนวัฒน์ อายุ 55 ปี เป็นเซียนไก่ชนในอำเภอเมือง จ.ปทุมธานี หลังก่อเหตุไม่ได้หนีไปไหน ชาวบ้านช่วยกันจับกุมไว้ได้และส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ทีมข่าวเดินทางไปที่สนามไก่ชนที่เกิดเหตุ โดยทางเข้าจะมีป้ายติดประกาศห้ามพกพาอาวุธเข้ามาภายในสนาม ซึ่งนายพกร อายุ 43 ปี เจ้าของสนามไก่ชนเปิดเผยว่า ตัวเองเช่าช่วงต่อมาจากเจ้าของที่และทำเป็นสนามไก่ชนได้ประมาณ 2-3 ปี จัดการแข่งขันไก่ชนอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ซึ่งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตก็เป็นเซียนไก่ชนที่เคยนำไก่มาตีที่สนามแห่งนี้



แต่ในวันเกิดเหตุทั้งคู่ไม่ได้นำไก่ของตัวเองมาชน ทั้งคู่มาในฐานะคนดู คนเชียร์และระหว่างเกิดเหตุเป็นการชนไก่คู่ที่ 3 ระหว่างไก่ชนของซุ้มบัวทองคำและไก่ชนของซุ้ม ส.อุดมทรัพย์ วงเงินเดิมพันอยู่ที่ 220,000 บาท เป็นเงินเดิมพันที่เจ้าของไก่ชนวางข้างละ 110,000 บาท ขณะเกิดเหตุเป็นการชนไก่ยกที่ 2 ซึ่งลักษณะการชนของไก่ทั้งคู่ถือว่ายังสูสีไม่มีตัวไหนมีทีท่าว่าจะแพ้



ซึ่งทางนายพกร เจ้าของสนามไก่ชนบอกว่า ไม่ทราบและไม่ยืนยันว่า ทั้งคู่จะมีการวางเดิมพันกันเองหรือไม่ แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นไวมากและทุกอย่างเป็นไปตามคลิป , นายธนวัฒน์ ผู้ก่อเหตุ นั่งอยู่ด้านหลังสนามไก่ชน ซึ่งปกติทุกสนามจะไม่ให้คนดูเข้ามาภายในสนามระหว่างที่ไก่กำลังชน แต่อยู่ๆนายธนวัฒน์ ก็ลุกขึ้นแล้วปรี่เข้าไปยิง นานกฤษฎา ซึ่งยังไม่มีใครทราบชนวนเหตุที่แท้จริง ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนส่วนสนามไก่ชนดังกล่าวได้รับอนุญาติอย่างถูกต้อง



ขณะที่ พันตำรวจเอกณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองปทุมธานี พร้อม พันจ่าเอกสมศักดิ์ ธนันทา ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้เข้าตรวจสอบ และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมอาวุธปืน .357 ที่ใช้ก่อเหตุ จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ทราบว่าทั้งคู่เคยมีเรื่องระหองระแหงกันมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่ทราบว่าจากเรื่องใด จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกันอีกรอบ จนผู้ก่อเหตุควักอาวุธปืนมายิงใส่ผู้เสียชีวิต



ซึ่งโดยปกติแล้ว ตำรวจจะส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลเพื่อตรวจตราเรื่องการพกพาอาวุธและตรวจตามมาตรการโควิด 19 เป็นประจำเพราะเป็นสถานที่ชนไก่ที่ขออนุญาตเปิดถูกต้องตามกฎหมาย ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ คาดว่าอาวุธที่เข้าไปด้านในได้นั้น ผู้ก่อเหตุลักลอบนำเข้าไป เบื้องต้นนี้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน แล้ว หลังสอบปากคำเรียบร้อยจะนำตัวไปส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดปทุมธานี ภายใน 48 ชั่วโมง ยืนยันคดีนี้ไม่ซับซ้อน ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์



พันจ่าเอกสมศักดิ์ ธนันทา ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี เปิดเผยว่าสนามไก่ชนดังกล่าวขออนุญาตเปิดอย่างถูกต้องตามกฎหมายโดยเป็นการต่อใบอนุญาตปีต่อปี ซึ่งเพิ่งต่อใบอนุญาตช่วงต้นปี 65 ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ทางอำเภอจะต้องสั่งปิดสนามไก่ชนเพื่อปรับปรุงมาตรการคุมเข้ม ไม่ให้มีการลักลอบพกพาอาวุธ เข้ามาในสนาม





แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ไก่ชน ,สนามไก่ชน

คุณอาจสนใจ

Related News