สังคม

น่ารักอยู่นะ ปลาไหลเหลืองทองด่างขาว มีคิ้ว ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ จุดธูปดูเลข

โดย nattachat_c

28 พ.ย. 2565

106 views

วานนี้ (27 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจำนวนมากในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างเดินทางเข้ามาดูปลาไหลสุดแปลก ที่มีสีสันไม่เหมือนปลาไหลทั่วไป คือจะมี 2 สี คือ มีสีเหลืองทองอร่ามและสีขาว สลับกันในลำตัว พร้อมทั้งยังมีตา มีคิ้ว ดูน่ารักไปอีกแบบ


โดยนายทวง อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 33 ม.7 ชาวบ้านสันช้างหิน ได้พบกับปลาไหลตัวนี้ขณะที่ออกหาปลาบริเวณท้องทุ่งนาใกล้บ้าน โดยใช้กระบอกไม้หรือรันออกดักปลาไหลดังกล่าว


นายทวง เล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 26 พ.ย. ลูกชายตนเอง ได้เดินทางไปที่ทุ่งนา เพื่อที่จะหาปูปลา โดยได้นำกระบอก (ภาษาเหนือเรียกว่ารัน) ไปใส่ไว้ตามร่องคันนาจำนวนหลายอัน


ทั้งนี้ พอมารุ่งเช้า ก็จะเดินทางไปเก็บกระบอกที่ใส่ไว้ในช่วงเย็น แต่พอไปและเก็บกู้เครื่องดักดังกล่าว พบว่าได้มีปลาไหลตัวดังกล่าวที่แตกต่างจากปลาไหลตัวอื่นๆ จึงได้เรียกตนเองไปนำกลับมาที่บ้าน


ซึ่งปลาไหลดังกล่าวนั้นจะมีสีแปลกตา โดยลำตัวเป็นสีเหลืองทองและมีจุดแต้มเป็นสีขาวขนาดใหญ่สลับกันในลำตัว และที่แปลกไปกว่านั้นคือปลาไหลตัวนี้มีคิ้ว มีตา รูปทรงน่ารักน่าเอ็นดู ตนจึงได้เก็บเอาไว้ใส่ในภาชนะคือตู้กระจก


โดยตนเองจะเลี้ยงไว้อย่างดี เชื่อว่าปลาไหลตัวนี้หน้าจะมาให้โชคให้ลาภกับบ้านตนเองอย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางมาขอดูกันเป็นจำนวนมาก เพื่อมาขอโชคลาภ และก็ได้มีการจุดธูปไว้ ซึ่งตรงนี้ก็คงแล้วแต่โชคชะตาแต่ละคน ที่จะได้รับโชคดี
---------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/d1RgaN4La8c

คุณอาจสนใจ

Related News