สังคม

ชาวโคราชหลั่งไหลรับวัคซีนโควิด-19 หลังข่าวสายพันธ์ุใหม่ระบาดและมีเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ติดโควิดเสียชีวิต

โดย nattakarn_l

27 พ.ย. 2565

770 views

              วันนี้ (27 พ.ย.65) ที่จุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา  ประชาชนทยอยเดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ และบุคคลกลุ่มเสี่ยง 608 โดยวันนี้มีบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไฟเซอร์ฝาส้มให้กับเด็ก อายุ 5-11 ปี จำนวน 250 โดส และไฟเซอร์ฝาม่วง ให้กับประชาชนทั่วไป จำนวน 300 โดส

            นางสาวอารียา  อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า  ตน และครอบครัวมารอรับบัตรคิวเพื่อจะฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพราะตนและครอบครัวจะเดินทางไปต่างประเทศ  เลยจำเป็นต้องฉีดวัคซีน  อีกทั้งยังกังวลถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่  ซึ่งตนเพิ่งจะคลอดลูกมาเพียง 9 เดือน  กลัวลูกจะได้รับอันตราย  จึงจำเป็นต้องฉีดเอาไว้ก่อน  ซึ่งอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งจัดหาวัคซีนให้เพียงพอกับประชาชนมากกว่านี้  เพราะตนคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่มีความต้องการฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น

             ด้าน นพ.เจษฎ์ บุญยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการภารกิจ ด้านอำนวยการ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงนี้จะสังเกตได้ว่าประชานชนให้ความสนใจที่จะมาขอรับวัคซีนเพิ่มมากขึ้น  จากเมื่อก่อนอยู่ที่ประมาณวันละ 500 คน แต่ช่วงนี้เพิ่มขึ้นมาเฉลี่ยวันละ 600-700 คน  สาเหตุน่าจะมาจากที่ประชาชนส่วนหนึ่งจะใช้ช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่ เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ  ซึ่งจำเป็นจะต้องฉีดวัคซีนให้ครบ  และอีกสาเหตุหนึ่งน่าจะมาจากข่าวการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ จึงทำให้ประชาชนสนใจที่จะมาขอเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น ทำให้ตอนนี้เจ้าหน้าที่ประจำจุดฉีดวัคซีนที่เซ็นทรัลนครราชสีมาไม่เพียงพอ จนเกิดความล่าช้าไปบ้าง  เนื่องเจ้าหน้าที่ต้องดูแลผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาด้วย  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยกลุ่ม 608  ถือว่าเป็นผู้ป่วยที่ต้องนอนโรงพยาบาลกว่า 200 ราย  อย่างไรก็ตามถ้าหากสถานการณ์ของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทาง รพ.มหาราชอาจจำเป็นต้องวางแผนบริหารจัดการจุดฉีดวัคซีนที่เซ็นทรัลนครราชสีมา เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนต่อไป

           สำหรับในกรณีการเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 6 ปี ที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  ทางแพทย์ได้วินิจฉัยแล้วว่าสาเหตุของการเสียชีวิตมาจากการป่วยด้วยโรคโควิด-19 ทำให้ปอดอักเสบจนเสียชีวิต โดยประวัติของเด็กที่เสียชีวิตพบว่า มีอาการป่วยทางสมอง โดยติดเชื้อมาจากบุคคลในครอบครัว และไม่พบประวัติการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19  จึงอยากวอนขอประชาชนให้มาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคนในครอบครัวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

คุณอาจสนใจ

Related News