สังคม

สองสามีภรรยายกเงินแสนบริจาคให้วัดช่วยกิจกรรมสาธารณะกุศล หลังรับค่าสินไหมคดีลูกสามขวบถูกรถชนดับ

โดย kanyapak_w

27 พ.ย. 2565

1.8K views

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก พระไพศาลประชาทร วิ. หรือหลวงพ่อพบโชค เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้โพสต์ภาพนายอิ่น อายุ 40 ปี และนางสิงห์นิตย์ อายุ 38 ปี คู่สามีภรรยาชาวชุมชนห้วยปลากั้ง ที่บริจาคเงินจำนวน 100,000 บาท ให้กับวัดห้วยปลากั้งเพื่อนำไปทำกิจกรรมสาธารณะกุศล 



โดยสาเหตุที่ทั้งคู่นำเงินมามอบให้กับทางวัดเนื่องจากลูกสาววัย 3 ขวบถูกรถชนเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา และวันที่เกิดเหตุหลวงพ่อพบโชคและเจ้าหน้าที่วัดได้ไปดูและสอบถามว่ามีค่าจัดงานศพและอื่น ๆ หรือไม่อย่างไร ปรากฎว่าพ่อและแม่ของเด็กผู้เสียชีวิตไม่มีเงิน จึงทำให้ทางวัดช่วยเหลือค่าโลงศพ และจัดพิธีศพให้ทั้งหมด จนกระทั่งคดีไปขึ้นศาลและทั้งคู่ได้เงินสินไหมจากผู้ก่อเหตุ 100,000 บาท ทำให้ทั้งคู่นำมาถวายให้หลวงพ่อหมดเลย



แม้หลวงพ่อจะพยายามเกลี้ยกล่อมให้ทั้งคู่นำเงินไปเก็บไว้ใช้ผ่อนเบาความยากจน แต่ทั้งคู่ยังยืนยันและต้องการที่จะนำเงินบริจาค



โดยในโพสต์ระบุข้อความว่า "สองผัวเมียใจใหญ่มาก…!! ลูกสาววัยสามขวบถูกรถยนต์ทับตายต่อหน้าต่อตา…ไปขึ้นศาลได้สินไหมมา 100,000 บาทวันนี้รีบเอามาถวายให้หลวงพ่อหมดเลย…หลวงพ่ออุทาน…ตกใจสุดขีด…"เธอยากจนมากนะ..นิตย์-อิ่น" เก็บเงินไว้เถิดไว้เลี้ยงตัวยามแก่เฒ่า หนูอยากทำบุญให้ลูก…แล้วให้หลวงพ่อเอาไว้ช่วยคนอื่นอีก…พร้อมเสียงร่ำไห้…ทั้งแขกที่นั่งรอหลวงพ่อน้ำตาท่วมจอ…วงกบ"












แท็กที่เกี่ยวข้อง  เงินบริจาค ,ใจบุญ ,สังคม

คุณอาจสนใจ

Related News