สังคม

จับสึกพระวัดป่าหลอนยาอาละวาด ขู่ทำร้ายชาวบ้าน-ชี ซ้ำบอกตัวเองมีคาถา

โดย paranee_s

25 พ.ย. 2565

309 views

วันนี้ (25 พ.ย.65) เวลา 15.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายหาญ บุตรราช นายกอบต.หนองแวง ต.หนองแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านคำบอนเวียงชัย หมู่ 3 ต.หนองแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ว่ามีพระวัดป่าคลั่งอาวะลาดที่วัดป่า หวั่นจะเกิดอันตรายต่อพระรูปอื่นๆ แม่ชีและชาวบ้าน เพราะดูท่าจะหลอนหนักบางครั้งขู่ทำร้ายด้วย


ทางนายกอบต. จึงได้แจ้งทางนายอำเภอและส่งเจ้าหน้าที่ฯ ฝ่ายป้องกัน อบต.หนองแวงรุดไปยังวัดดังกล่าวสมทบกับเจ้าหน้าที่ตร.สภ.บ้านผือทันที


เมื่อไปถึงพบกับพระคมสัน อายุ 35 ปี พระลูกวัดที่วัดแห่งนี้ใส่ผ้าเหลืองเดินรอบศาลาวัดและพูดจาอยู่คนเดียว บอกอาตมามีคาถา ใครกล้าเข้ามาจับก็เข้ามา บางครั้งเดินไปถือมีดและไม้ขู่เจ้าหน้าที่ฯ หากเข้ามาจับ จากนั้นเดินขึ้นไปกุฏิที่อยู่บริเวณโขดหิน ตร.ได้พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นาน และนิมนต์มาพูดกันดีๆ เมื่อพระคมสันต์เดินลงมาพร้อมถือใบสมุดคาถามาด้วย ตร.และอส.ฝ่ายปกครองชาวบ้านจึงได้ร่วมกันจับกุมได้โดยละม่อม โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น


ตำรวจได้ทำการสึกพระคมสันต์ทันที แต่ยังมีอาการคลั่งและหลอนพูดจาอยู่คนเดียว ตร.จึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สภ.บ้านผือ และตรวจหาสารเสพติดต่อไป


สำหรับพระคมสันต์เพิ่งมาบวชวัดนี้ได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น พ่อพามาบวชเพื่อให้ชำระล้างจิตใจไม่ให้ไปยุ่งยาเสพติดและเลิกยา แต่ก็ยังมีวัยรุ่นแวะเวียนมาหาซื้อยาบ้ามาเสพร่วมกัน จนเกิดอาการคลั่งและหลอนเดินพูดอยู่คนเดียวแบบนี้ เมื่อผ้าเหลืองช่วยไม่ได้ก็ต้องสึกออกไปหากตรวจเจอสารเสพติดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News