สังคม

เจ้าของบัญชีคดีลีมินโฮตัวปลอมหลอกเงิน เข้าไกล่เกลี่ยผู้เสียหาย ยอมรับเป็นบัญชีตัวเอง แต่ให้เพื่อนสามียืมใช้

โดย paranee_s

25 พ.ย. 2565

196 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ลีมินโฮ ทักแชตข้อความแสดงตัวว่าเป็น ดาราเกาหลีใต้ หลอกลวงนางสาวพรพิมล จนหลงเชื่อ และโอนเงินไปให้จำนวน 7 หมื่นบาท โดยแยกเป็นสองบัญชี บัญชีแรก จำนวน 4 หมื่นบาท และบัญชีที่ 2 จำนวนเงิน 3 หมื่นบาท ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าตนเองถูกหลอก จนเกิดความเครียด และพยายามจะฆ่าตัวตาย แต่สามีมาช่วยชีวิตไว้ได้ และเป็นข่าวโด่งดังมาแล้วเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา


วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2565) เวลาประมาณ 12.30 น. นางสาวภัทรวดี อายุ 21 ปี อยู่อาศัยที่แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมายัง สถานีตำรวจภูธรอำเภอพรหมบุรี สิงห์บุรี ตามหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน


เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพราะเป็นเจ้าของบัญชีที่นางสาวพรพิมลโอนเงินจำนวน 3 หมื่นบาท โดยนางสาวภัทรวดี เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว มีทั้งพ่อ พี่ชาย และสามี ซึ่งพ่อของนางสาวภัทรวดี กล่าวว่า ตนเพิ่งทราบว่าลูกสาวตกเป็นจำเลยในคดีนี้ ยอมรับว่าตกใจและเสียใจ ขอเจรจาเพื่อให้เรื่องราวจบลง


ขณะที่นางสาวภัทรวดี เจ้าของบัญชี กล่าวว่า เป็นบัญชีของตนจริง แต่สามีนำไปให้เพื่อนร่วมงานเพื่อโอนรับ-จ่าย เงินจากการรับเหมา ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเพื่อนของสามีนำไปใช้ต่อในทางใด ทราบเพียงแต่ว่า มีชายชาวต่างชาติผิวดำเป็นผู้นำเงินออกจากบัญชีไป หลังเกิดเหตุก็ไม่สามารถติดต่อเพื่อนของสามีได้อีกเลย


ขณะที่ฝ่ายผู้เสียหาย มีนายสีน้ำ สามีนางสาวพรพิมล เข้าร่วมการเจรจา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ได้ข้อสรุปว่านายสีน้ำซึ่งเป็นฝ่ายผู้เสียหาย ขอให้นางสาวภัทรวดีนำเงินจำนวน 30,000 บาทมาส่งคืน แล้วจะถอนแจ้งความ แต่ทางฝ่ายนางสาวภัทรวดีแจ้งว่า มีเงินติดตัวมาเพียง 20,000 บาท จะขอชำระก่อน และในส่วนที่เหลืออีก 10,000 บาท จะโอนมาให้ภายหลัง ซึ่งนายสีน้ำและนางสาวพรพิมล ก็ยินยอม ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะทำการส่งมอบเงินจำนวน 20,000 บาท ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ด้านนายสีน้ำ สามีของนางสาวพรพิมล กล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมบุรี ที่ติดตามเรื่องจนได้เงินคืนมาจำนวนหนึ่ง เหลืออีกหนึ่งบัญชีที่มียอดเงินโอนไป 40,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อ นัดหมายให้เข้ามาเจรจากันแล้ว แต่ยังไม่มีการเดินทางเข้ามาแต่อย่างใด


คุณอาจสนใจ