สังคม

ชาวบ้านสุดเวทนา แม่พาลูกสาว 4 คน อาศัยในตึกร้าง นอนกลางกองขยะ

โดย nattakarn_l

25 พ.ย. 2565

783 views

            ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 4 ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  แจ้งผู้สื่อข่าว หลังพบแม่ลูก 4 ชีวิต มาอาศัยอยู่ในตึกร้างริมถนนสายบายพาส-ปราณบุรี ฝั่งล่องใต้  สภาพความเป็นอยู่สุดรันทด เด็กๆ ต้องนอนท่ามกลางกองขยะ ไม่มีน้ำไฟใช้ ต้องใช้น้ำขังในบ่อข้างถนน มาต้มดื่มกิน หุงข้าว อาบน้ำ และใช้ป่ารกหลังอาคารเป็นที่ขับถ่าย และหาผักปลามาทำกับข้าวกินเพื่อประทังชีวิต

             ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่รับแจ้ง เป็นอาคารพาณิชย์ 5 คูหาที่ยังสร้างไม่เสร็จ และถูกปล่อยทิ้งร้าง พบนางสาวชนนิกานต์ อายุ 28 ปี  พร้อมกับลูกสาว 4 คน อายุ 8 ขวบ , 5 ขวบ , 2 ขวบ และคนเล็ก อายุเพียง 1 เดือน  นอนอยู่ท่ามกลางกองผ้าและเศษขยะจำนวนมาก

         นางสาวชนนิกานต์ เล่าว่า เมื่อปีที่แล้ว หอบหิ้วลูกสาว 3 คน ติดตามสามีมาจากจังหวัดอุดรธานี เพื่อมารับจ้างตัดอ้อยในพื้นที่ อ.ชะอำ  โดยอาศัยอยู่ในแคมป์คนงาน แต่ต่อมา นายจ้างไล่ตนกับสามีออกจากงาน โดยให้เหตุผลว่า ตนกับสามีมีลูกเยอะและขี้เกียจทำงาน จึงมาเดินเร่ร่อนอยู่ริมถนน แล้วมาพบอาคารแห่งนี้ จึงเข้ามาอาศัยอยู่  ส่วนสามีออกไปรับจ้างรีดนมวัว ในหมู่บ้านที่อยู่ไม่ไกลนัก ได้เงินค่าจ้างมาไม่พอประทังชีวิต  ตนต้องออกไปหาผัก ปลาและหอยเชอรี่ในคูคลอง มาทำกับข้าว เก็บพุทรา มะขามเทศในป่า มาให้ลูกกิน จนกระทั่ง 1 เดือนก่อน คลอดลูกสาวคนสุดท้อง โดยสามีช่วยทำคลอด ใช้กรรไกรตัดสายรกเอง เนื่องจากไม่มีเงินไปหาหมอ

           ขณะที่ชาวบ้านในละแวกนั้น ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยนำอาหารและของใช้จำเป็น รวมทั้งเก็บขวดกับเศษกระดาษไปให้ น.ส.ชนนิกานต์  เพื่อนำไปขาย เป็นรายได้ใช้จ่ายในครอบครัว   แต่ น.ส.ชนนิกานต์ไม่ค่อยจะออกไปเอาของที่ชาวบ้านรวบรวมให้  รวมทั้งก่อนหน้านี้ ก็มีหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือ  นำลูกสาวคนโตกับคนรอง ไปเข้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอชะอำด้วย    

คุณอาจสนใจ

Related News