สังคม

แม่เลี้ยงเดี่ยวเปิดใจ คลิปดรามา พาลูกเร่ขายถั่ว เผยชีวิตลำบาก พม.สงขลายื่นมือช่วยแล้ว

โดย thichaphat_d

25 พ.ย. 2565

141 views

จากกรณีมีผู้ใช้ติ๊กต๊อกคนหนึ่ง โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะผู้หญิงคนหนึ่งพาลูกชายอายุประมาณ 3 ขวบ ให้ไปเดินเร่ขายถั่วอยู่บริเวณปากซอยถนนราษฎร์ยิน ซอย 7/1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นย่านร้านอาหารและสถานบันเทิง ส่วนแม่แอบนั่งรออยู่บนรถจักรยานยนต์พร้อมลูกสาวอีกคน และได้ดุด่าลูกที่กำลังเดินร้องไห้

จนชาวบ้านเห็นแล้วสงสารเด็ก จึงเข้าไปคุยกับแม่ว่า เป็นลูกจริงหรือไม่ และทำไมถึงต้องเอาลูกมาเดินเร่ขายถั่ว จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น เหตุเกิดเมื่อช่วง 4 ทุ่มคืน วันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา จนทำให้กลายเป็นกระแสโซเชียล บางคนก็ตำหนิแม่ บางคนก็สงสัยที่มาที่ไปของแม่ลูกว่า ครอบครัวเป็นอย่างไรกันแน่นั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับครอบครับนี้ ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านเช่าภายในซอยแจ่มแจ้ง ต.ลวนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน แม่ลูกเพียงลำพัง แม่ชื่อ นางศศิมาภรณ์ หรือ กิ่ง อายุ 32 ปี , น้องโชกุน ลูกชายอายุ 3 ปี 3 เดือน และ น้องณัฏ ลูกสาวอายุ 1 ปี 3 เดือน

โดยเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เนื่องจากสามีได้เสียชีวิตไปตั้งแต่คลอดลูกสาวได้เพียง 14 วัน เพราะ เส้นเลือดในสมองแตก ส่วนพ่อที่คอยช่วยเหลือก็มาเสียชีวิตไปเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา จึงต้องอยู่กับเพียงลำพัง 3 คนแม่ลูก

และตอนที่ผู้สื่อข่าวไปดูที่บ้านก็พบว่า ทั้งบ้านมีไข่อยู่เพียง 2 ฟอง ที่กำลังจะต้มกินกันในตอนเที่ยง และรอให้ลูกชายตื่นมาก่อน จะได้กินพร้อมๆกัน และมีเงินติดตัวอยู่แค่ 200 บาท เท่านั้น ในขณะที่ น้องโชกุน ลูกชาย สภาพจิตใจก็ยังปกติ ไม่ได้หวาดกลัวแม่ หรือกลัวผู้คนแต่อย่างใด แต่ยังคลอเคลียอยู่กับแม่ตามประสาเด็ก

โดยแม่กิ่ง เล่าว่า หลังจากที่มีการปล่อยคลิปตนพาลูกไปเดินเร่ขายถั่วต้ม และทะเลาะกับชาวบ้านที่ไม่พอใจเรื่องที่ตนดุด่าลูกจนถูกกระแสโซเชียลด่ายับ ตอนนี้สภาพจิตใจแย่มาก ตั้งแต่คืนนั้นจนถึงตอนนี้ไม่ได้ออกไปไหน ไม่ได้ขายของ ร้องไห้ตลอด เครียดมาก บางครั้งถึงขั้นพูดกับลูกชายว่า อยากไปอยู่กับพ่อไหม

ส่วนเรื่องในคลิปในคืนนั้นแม่กิ่ง ยอมรับว่าดุด่า และพูดจาไม่ดีกับลูกจริง เพราะลูกงอแงอยากกินเฟร้นซ์ฟรายด์ชีสที่ชอบ แต่ตนบอกลูกให้ไปขายถั่วต้มที่โต๊ะลูกค้า 2 โต๊ะ นั้นก่อน แต่เมื่อไปถึงลูกร้องไห้ จึงเรียกให้กลับมา แต่ก็ไม่ยอมกลับ กระทั่งมีชาวบ้านคนหนึ่งเดินมาหาตน และมีปากเสียงกันตามคลิป ยอมรับว่า คืนนั้นพูดไม่ดีกับลูกจริง และขอโทษชาวบ้านที่หวังดีคนนั้นด้วยที่ตนพูดไม่ดีออกไป

แม่กิ่งยังบอกอีกว่าที่ ผ่านมาตนจะเป็นคนเดินเร่ขายถั่วต้มเอง และจะพาลูกทั้ง 2 คน ไปด้วย เพราะหากอยู่บ้านก็ไม่มีใครดูแล แต่เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา รถจักรยานยนต์ที่ขับมา 3 คนแม่ลูก ถูกรถชนบาดเจ็บทั้ง 3 คน และตนข้อเท้าเคล็ด เดินไม่สะดวก จึงให้ลูกมาเดินขายคนเดียว เพราะ ถ้าไม่ทำ ก็ไม่มีรายได้

และที่ผ่านมาตอนที่ตนพาลูกเดินขายถั่วต้ม ก็จะถูกคนมอง และถึงขั้นพูดจาดูถูกว่า พาลูกมาหากินดึกๆดื่นๆ เรียกร้องความสงสาร เพราะ ไม่มีใครรู้ว่า ครอบครัวตนลำบากแค่ไหน แต่ก็ทนมาตลอด และทั้งที่ไม่อยากพาลูกไปลำบาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไร แม้ขายได้กำไรคืนละอย่างน้อย 300 บาท แต่ก็แทบจะไม่พอค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเช่าบ้านเดือนละ 2,000 บาท และค่าไฟเดือนละ 400 บาท

นอกจากนี้ยังมีหนี้สิน และหนี้นอกระบบที่ต้องจ่ายอีกเดือนละ 3,000 บาท ยังไม่รวมค่ากิน ค่าอยู่ ค่านมลูก โดยก่อนหน้านี้ตนเคยมีอาชีพขายใบกระท่อม แต่พักหลังขายไม่ดี ก็เลยมาลงทุนขายถั่วต้มแทน

หลังกลายเป็นเรื่อง ก็ต้องหยุดอาชีพเร่ขายถั่วต้ม และเตรียมย้ายกลับไปอยู่ที่บ้านเกิดที่ จ.พัทลุง ในเร็วๆนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมขนย้ายข้าวของ และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพราะหากอยู่ที่นี่ต่อไปน่าจะลำบาก ไม่รู้จะทำอะไร แต่ถ้ากลับไปอยู่บ้านอย่างน้อยก็มีญาติพี่น้องได้พึ่งพาอาศัย และสบายใจกว่า

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สงขลา และ เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการและสังคมเทศบาลเมืองควนลัง ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมครอบครัว 3 แม่ลูกนี้แล้ว

โดยเบื้องต้นได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค และของใช้สำหรับเด็กไปให้การช่วยเหลือ รวมทั้งเตรียมช่วยเหลือเรื่องอื่นๆ ทั้งเงินสงเคราะห์เด็ก และเงินช่วยเหลือฉุกเฉิน เพื่อช่วยดูแลเฉพาะหน้าของทั้ง 3 แม่ลูก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/93qO8sDeHrg

คุณอาจสนใจ

Related News