สังคม

อุทาหรณ์ ตาวัย 81 อยู่บ้านตามลำพัง เกิดพลัดตกเก้าอี้ หงายหลังตกบ่อปลา สุดท้ายหมดแรง สิ้นใจสลด

โดย petchpawee_k

23 พ.ย. 2565

4.6K views

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ย่านอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพได้ขณะที่ชายสูงอายุ วัย 81 ปี ที่อยู่บ้านพักเพียงลำพังและกำลังนอนพักผ่อนอยู่บนเก้าอี้ไม้ชิงช้า ในซุ้มนั่งเล่นหน้าบ้านพักของตนเอง แล้วเกิดพลัดตกจากเก้าอี้ไม้ตัวดังกล่าว ด้วยความสูงกว่า 60 เซนติเมตรจากพื้น

จากภาพวงจรปิดจะเห็นได้ชัดเจนว่า หลังจากพลัดตกจากเก้าอี้ คุณตาพยายามจะพยุงตัวลุกนั่งกับพื้น แต่ด้วยคุณตามีโรคประจำตัวเป็นโรคไตระยะที่ 4 ทำให้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะนั้นอาจเกิดอาการหน้ามืดจนล้มกองกับพื้น ซึ่งอยู่ติดริมบ่อปลา โดยที่คุณตาพยายามพยุงตัวเองนั่งแต่ไม่สำเร็จ ก่อนจะหงายหลังพลัดตกลงไปในบ่อเลี้ยงปลา

โดยคุณตาพยามตะเกียดตะกายตัวขึ้นจากบ่อเลี้ยงปลา แต่ก็ไม่สามารถขึ้นมาได้เนื่องจากอ่อนแรง จนกระทั่งหมดแรงล้มลงในบ่อจมน้ำอีกครั้ง ก่อนจะสิ้นใจเสียชีวิตคาบ่อ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 22 พ.ย. 65.

ต่อมาเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ. จักรทอง คำมาพล รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พอไปถึงพบว่าทางครอบครัวได้นำร่างไร้วิญญาณของคุณตามานอนรอเจ้าหน้าที่ที่หน้าบ้านพักแล้ว ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของคุณตาในครั้งนี้

ด้าน บุตรสาวของคุณตา เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพเปิดร้านขายแบตเตอร์รี่รถยนต์ และจะต้องออกไปเปิดร้านทุกวัน โดยคุณพ่อจะอยู่บ้านเพียงลำพัง ที่ผ่านมาคุณพ่อมักชอบมานั่งเล่นและนอนเล่นบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ ก็ไม่เคยเกิดเหตุใดๆกับทางคุณพ่อ ปกติตนเองอยู่ร้านก็จะคอยเปิดกล้องวงจรปิดผ่านทางออนไลน์ คอยดูคุณพ่อผ่านกล้อง

และวันนี้ตอน 4 โมงเย็นเปิดกล้องยังพบคุณพ่อนอนเล่นที่เก้าอี้ไม้ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จากนั้นเกือบ 5 โมงเย็น มีรถขนส่งพัสดุโทรมาแจ้งว่า จะมาส่งสินค้า ตนเองจึงแจ้งว่าให้ไปส่งที่บ้านพัก เพราะมีคุณพ่ออยู่บ้าน จนรถขนส่งติดต่อกลับมาอีกครั้งแจ้งว่าไม่เจอคุณพ่อหรือใครอยู่ในบ้าน จึงเปิดกล้องดูพบว่าคุณพ่อจมอยู่ในบ่อเลี้ยงปลา จึงรีบปิดร้านขับรถกลับมา พอมาถึงพบว่าคุณพ่อสิ้นลมหายใจแล้ว

ด้าน พนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า เสียชีวิตจากการจมน้ำในบ่อเลี้ยงปลา และไม่ปรากฎบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ขณะที่เบื้องต้นทางครอบครัวพอตรวจสอบภาพจากวงจรปิดก็ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุอยู่บ้านอย่าปล่อยให้ท่านต้องอยู่เพียงลำพัง ต้องมีคนคอยดูแลในยามฉุกเฉิน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-FG8fJcaQ6U

คุณอาจสนใจ

Related News