สังคม

ศาลจังหวัดหล่มสัก สั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา โจ๋ซิ่งจยย.วิบากยกล้อ บนภูทับเบิก

โดย nutda_t

23 พ.ย. 2565

2.8K views

จากกรณีวัยรุ่นก่อเหตุยกล้อ ปรากฎบนเพจ “หมีหนีเที่ยว” โพสต์ข้อความว่า “เจอกันภูทับเบิก เจอกันภูทับเบิก เขาค้อเหมือนเดิมน้าาา!” พร้อมมีรูปภาพผู้ขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อหน้า ในลักษณะประมาทน่าหวาดเสียว และกีดขวางการจราจร ซึ่งเป็นการขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และได้รับการประสานจาก ศปข.ตร. ฝ่ายโซเชียล โดยเหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 12 สายหล่มสักพิษณุโลก



พลตำรวจตรี ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สงัด กุมภาพันธ์ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.หล่มสัก ทำการตรวจสอบการร้องเรียนดังกล่าว พบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 บริเวณถนนสายพิษณุโลก - หล่มสัก ระหว่าง กม.ที่ 342 - 343 หมู่ 13 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์



จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ขี่รถจักรยานยนต์คือ นายภาณุพงษ์ อายุ 24 ปี พนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกให้ นายภาณุพงษ์ มาพบ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น , ขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ และขับรถโดยไม่ติดแผ่น ป้ายทะเบียน



จากการสอบสวนเบื้องต้น นายภาณุพงษ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำการเปรียบเทียบปรับในข้อหาขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ จำนวน 500 บาท และข้อหาขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 500 บาท และนำตัว นายภาณุพงษ์ ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดหล่มสัก โดยศาลมีคำพิพากษา ลงวันที่ 22 พ.ย. 2565 ให้จำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา และริบรถจักรยานยนต์ของกลาง ยี่ห้อคาวาซากิ สีส้ม - ดำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ