สังคม

ไรเดอร์หัวร้อน กดรับงานไม่ทัน คว้ามีดไล่ฟันเพื่อนร่วมอาชีพ

โดย nutda_t

22 พ.ย. 2565

6.2K views

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปกล้องวงจรปิด ขณะที่กลุ่มไรเดอร์จอดรอรับงานอยู่บริเวณซอยนิรันดร์ 7 ย่านรามคำแหง 2 จากนั้นมีไรเดอร์คนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด ทำทีจะมารอกดรับงานด้วย แล้วจู่ๆ ก็มาหาเรื่อง พร้อมกับหยิบมีดออกมาฟันไรเดอร์



ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนายเอ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ช่วงบ่าย 3 ขณะที่ตนนั่งดูทีวีอยู่ในบ้านระหว่างที่รอกดงานอยู่กับเพื่อนๆ ที่เป็นไรเดอร์ด้วยกัน จู่ๆ มีไรเดอร์ขี่รถจักรยานยนต์สีขาวมาจอดรถหน้าบ้านตน และพูดทำนองว่า "ขอมานั่งกดงานด้วยดิ ใช้โปรแกรมโกงหรือเปล่า กูกดงานไม่ได้เลย ขอดูโทรศัพท์หน่อย" ลักษณเหมือนเข้ามาหาเรื่อง ตนเองก็บอกว่าไม่ได้ เพราะโทรศัพท์เป็นทรัพย์สินส่วนตัว



ทันใดนั้นไรเดอร์คนดังกล่าว ก็ชักมีดออกมาจากกระเป๋า พร้อมตรงเข้ามาจะฟันตน โชคดีที่ใช้มือผลักและหลบทัน ทำให้มีดหล่นพื้น แล้วเพื่อนๆ ไรเดอร์มาช่วยห้ามปราม ไม่อย่างนั้นตนเองคงได้รับบาดเจ็บ ตนพยายามพูดคุยให้สงบสติอารมณ์ และตกลงกันอยู่สักพัก จากนั้นคู่กรณีจึงยอมขี่รถกลับไป



นายเอ บอกด้วยว่า อยากฝากถึงเพื่อนร่วมอาชีพให้คิดถึงหัวอกเดียวกัน หากกดรับงานไม่ทันก็ไม่ต้องไปโทษใคร เราก็ต้องย้ายไปวิ่งที่อื่น พยายามพัฒนาตัวเอง ไม่ใช่ไปหาเรื่องคนโน้นทีคนนี้ทีและโทษคนอื่นไปทั่ว เหตุแค่ตนเองกดรับงานไม่ได้



หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.อุดมสุข ทางตำรวจได้เรียกคู่กรณีมาพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางคู่กรณีได้ยอมรับผิดและขอโทษทุกอย่าง จึงอยากออกมาเพื่อเตือนภัยเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ