สังคม

สุดเศร้า หนุ่มขับบรรทุกน้ำมันเต็มคัน เสียหลักแหกโค้งตกเหวเสียชีวิต

โดย jeeraphat_d

19 พ.ย. 2565

226 views

สุดเศร้ารถบรรทุกน้ำมันเต็มคัน เสียหลักแหกโค้งตกเหวที่เขาสก กู้ภัยต้องโรยตัวลงไปกู้ศพคนขับขึ้นมา


เวลา 22.35 น. (18 พ.ย.65) พนักงานสอบสวน สภ.กะปง จ.พังงา ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วง เสียหลักแหกโค้งตกเหวบนเขาสก ช่วงขาลงจังหวัดพังงา เขตตำบลรมณีย์ อ.กะปง จ.พังงา จึงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็น บนเขาสก ถนนสาย 401 (ตะกั่วป่า-สุราษฎร์ธานี) ระหว่าง กม. ที่ 30-31 ม.2 ต.รมณีย์ อ.กะปง จ.พังงา


พบรถบรรทุกแบบหัวลากบรรทุกน้ำมันเต็มคัน ของบริษัทในพื้นที่ อำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา ตกอยู่ในเหวลึกประมาณ 50 เมตร ทำให้คนขับเสียชีวิตอัดติดอยู่ภายในรถ จึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยเคลื่อนที่เร็วสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา และหน่วยกู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า เข้าช่วยเหลือกู้ศพขึ้นมา โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง โรยตัวลงไปกู้ศพขึ้นมา ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะมีกลิ่นน้ำมันรั่วออกมา ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นได้ และนำส่งโรงพยาบาลกะปงชัยพัฒน์ทันที ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายกานันท์  อายุ 55 ปี


เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตขับรถบรรทุกน้ำมันเต็มคันมาจากคลังน้ำมันในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะนำส่งที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในอำเภอตะกั่วป่า ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา รถได้เกิดเสียหลักแหกโค้งตกเหวจนทำให้คนขับเสียชีวิต


ด้านเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.กะปง ได้กันพื้นที่ ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ และรอให้ทางบริษัทรถบรรทุกมาเคลื่อนย้ายรถที่ตกเหวออกนอกพื้นที่ต่อไป

คุณอาจสนใจ