สังคม

กู้ภัยระดมค้นหา หญิงวัย 61 ป่วยอัลไซเมอร์ หายออกจากบ้าน ก่อนพบตกท้องร่อง แช่น้ำนาน 10 ชม.

โดย petchpawee_k

18 พ.ย. 2565

19 views

หญิงวัย 61 ป่วยอัลไซเมอร์ หายตัวออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืด ญาติๆ ออกตามหาแต่ไม่เจอ ร้องขอกู้ภัยฉะเชิงเทรา ให้ช่วยค้นหา ก่อนพบคุณป้ายืนแช่น้ำนานกว่า 10 ชั่วโมง เนื้อตัวซีดเซียวไม่มีแรง เผยจะก้าวข้ามท้องร่องแต่ไม่พ้นเลยลื่นตก 


เวลา 21.30 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นายศุภกิตต์ อายุ 21 ปี ว่าให้ช่วยออกตามหาแม่ของตนคือ นางปราณี  อายุ 61 ปี ผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ ได้ถือผ้าห่มหายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ ตี 5 ของวันที่ 17 ซึ่งตลอดทั้งวัน ญาติได้ช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบ และเดินทางไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา


เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา จัดกำลัง 15 นาย เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งที่ ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ด้านหลังโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม บรรยากาศบ้าน เป็นสวนมะพร้าว มีท้องร่องเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเดินเท้า ข้ามท้องร่องในสวน กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที จึงพบคุณป้า ปราณี นั่งอยู่ในท้องร่องท้ายสวน ห่างจากบ้านประมาณ 800 เมตร


ส่วนผ้าห่มที่นางปราณีถือออกมาด้วย ตกอยู่ด้านบน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องลงไปในน้ำ จำนวน 2 นายเพื่อช่วยพยุงร่างของนางปราณีขึ้นมาด้านบน เนื่องจากนางปราณีแช่อยู่ในน้ำนาน จนเนื้อตัวซีดไม่มีแรง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวนางปราณีใส่ผ้าห่มที่นางปราณีถือมา เพื่อยกข้ามท้องร่อง ก่อนจะช่วยกันแบกนางปราณีออกมาด้านนอก นำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร


นายณฐฤทธิ์ หนุนพระเดช เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า หลังจากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราได้รับแจ้ง จึงจัดชุดกำลังตามหา จากการสอบถามนางปราณี พอจับใจความได้ว่า กำลังจะก้าวข้ามท้องร่องแล้วก้าวไม่พ้น จึงลื่นตกลงไปในท้องร่อง แต่ด้วยความชันของท้องร่องจึงไม่สามารถขึ้นได้ ก่อนช่วงบ่ายๆที่ญาติออกตามหา ได้เผลอหลับอิงตัวเข้ากับตลิ่งเพราะความเหนื่อย


ทำให้ญาติที่เดินผ่านตรงจุดนี้มองไม่เห็นนางปราณี ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเดินตามหา ในร่องสวน ได้ยินเสียงนางปราณี ตะโกนถามในความมืดว่า “เอ็งมาหาใคร” ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ค้นหาอยู่ ณ ขณะนั้นตกใจกับเสียงที่อยู่ในความมืด ก่อนจะใช้ไฟฉายส่องหา จนมาพบว่านางปราณีแช่ตัวอยู่ในท้องร่อง เนื้อตัวซีดเซียว จึงได้ช่วยกันนำนางปราณีออกมาด้านนอก ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZibZk7KRSxQ

คุณอาจสนใจ

Related News