สังคม

พบศพแล้ว นักท่องเที่ยวต่างชาติหลงป่าบนภูเขาถ้ำพันธุรัตน์ สูญหายกว่า 5 วัน

โดย paranee_s

17 พ.ย. 2565

5.9K views

จากกรณี MR.Gollino อายุประมาณ 30 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติฝรั่งเศส พักอยู่ที่เขาสกฮอลิเดย์รีสอร์ต เลขที่ 21 หมู่ 6 ต.คลองสก อ.พนม หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.65 หลังจากพูดคุยกับเจ้าของรีสอร์ทว่าจะไปเดินป่าท่องเที่ยว ซึ่งมีพยานเป็นชาวบ้าน 3 คนพบว่า MR.Gollino นำโดรนไปบินบริเวณเขาพันธุรัตน์ นอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก เกิดโดรนได้หายไปและคาดว่าเข้าไปค้นหาโดรนด้วยตัวเองอาจจะเกิดอุบัติเหตุไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หรือหลงติดอยู่ในป่าเข้าสู่วันที่ 5


ซึ่งนายสุเชาว์ ทูโมสิก นอภ.พนม พร้อม พ.ต.อ.สุทธิ นิติอัครพงศ์ ผกก.พนม และนายเทอดไทย ขวัญทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก ระดมเจ้าที่ทุกฝ่ายและกู้ภัย แบ่งเป็น 3 ชุดกว่า 50 คนเดินเท้าออกหา แต่เจออุปสรรคฝนตกหนักและสภาพมืดมากไม่พบตัว นั้น


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 พ.ย. นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ. สุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมายังที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสก อ.พนม ที่มีการตั้งศูนย์จุดบัญชาการเหตุการณ์ เพื่ออำนวยการติดตามด้วยตนเอง พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ร่วมค้นหาต่อติดต่อกันหลายวัน โดยร่วมกับนายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 11 นายบุญเรือง หลงละลวด ปภ.จังหวัด นายสุเชาว์ ทูโมสิก นอภ.พนม พ.ต.อ.สุทธิ นิติอัครพงศ์ ผกก.พนม นายเทอดไทย ขวัญทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก และนายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการกู้ภัย มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รวมทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.ในพื้นที่ ร่วมประชุมปรับแผนการค้นหาและช่วยเหลือ โดยเรียกระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเสริมอย่างเต็มกำลัง จำนวน 120 คน และสุนัขตำรวจ K-9 จาก ตชด. 41 ชุมพร จำนวน 2 ตัวเพื่อดมกลิ่นค้นหาผู้สูญหาย



โดยกำหนดเส้นทางการค้นหาบริเวณที่ เจ้าหน้าที่สามารถจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้สูญหายได้อยู่บริเวณเชิงเขาด้านหลังวัดถ้ำพันธุรัตน์ หมู่ 6 ต.คลองสก จึงให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 100 คน แบ่งเป็น 2 ชุดประกอบด้วยเจ้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่ชำนาญการเดินป่าพร้อมอุปกรณ์ปีนเขาและชุดปฐมพยาบาล เดินเท้าขึ้นภูเขาตามหาพิกัดสัญญาณโทรศัพท์


ชุดค้นหาปูพรมเดินเท้า ใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้สูญหายได้เสียชีวิตอยู่ในเหวบนเขาพันธุรัตน์ ซึ่งตรงกับพิกัดจีพีเอสโทรศัพท์มือถือ หน่วยกู้ภัยจึงได้ทำการโรยตัวลงไปเพื่อนำศพขึ้นมาชันสูตรต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News