สังคม

แม่เด็ก 14 วอนขอผู้ก่อเหตุเยียวยา กลุ่มวัยรุ่น 13 คนไม่รู้จักฟันข้อมือขาด หมอวินิจฉัยเสี่ยงทุพพลภาพสูง

โดย kanyapak_w

17 พ.ย. 2565

436 views

แม่เด็กชายวัย 14 ปีร้องสื่อฯ หลังลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่น 13 คนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน รุมทำร้ายใช้มีดฟันจนข้อมือขวาขาดและคดีผ่านมา 1 เดือนไม่คืบหน้า หมอวินิจฉัยว่า เสี่ยงทุพพลภาพสูง พร้อม ติงตำรวจบกพร่องไม่ส่งใบขอชันสูตรบาดแผลเพื่อประกอบสำนวนส่งฟ้อง



(17 พ.ย.) น.ส.เอ(นามสมมติ) แม่ของน้องอชิ(นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมทนายความเดินทางมาที่ สน.หลักสอง เพื่อเร่งรัดติดตามคดี หลังน้องอชิ ถูกกลุ่มวัยรุ่น 13 คน ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน อยู่ๆ ขับรถจักรยานยนต์มา 7 คัน รุมทำร้ายและใช้มีดฟันจนข้อมือด้านขวาขาด ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา



โดย น.ส.เอ ผู้เป็นแม่บอกว่า แม้ว่าตำรวจจะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 13 คน แต่ยังไม่มีการเยียวยารับผิดชอบ หรือ แม้แต่คำขอโทษจากกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ยังไม่มี ซึ่งคดีผ่านมา 1 เดือนไม่คืบหน้า , จนลูกชายผ่าตัดไปแล้ว 3 ครั้งต้องเอาเนื้อเยื่อที่ต้นขาและเส้นเลือดดำมาต่อ ทำให้ทั้งแขนและขาของลูกชาย ได้รับความเสียหายไม่อยู่ในสภาพเดิม , ลูกชายเคยถึงขั้นพูดว่า "ไม่น่าต่อข้อมือได้เลย เพราะถ้าข้อมือขาดก็จะเป็นแผลที่ข้อมือจุดเดียว แต่นี่ต้องผ่าตัดเอาเนื้อเยื่อที่ต้นขามารักษาข้อมือด้วย"



ซึ่งหมอวินิจฉัยว่า มีโอกาสที่ลูกชายจะเป็นทุพพลภาพและหมอบอกอีกว่า ทางตำรวจถือว่าบกพร่องมาก เพราะยังไม่ส่งเอกสารมาขอให้ชันสูตรบาดแผล ทั้งที่เรื่องมันเป็นคดีความ จริงๆแล้ว ตำรวจต้องส่งใบขอชันสูตรบาดแผลเพื่อนำมาประกอบสำนวนในการสั่งฟ้อง



ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาล แม่น้องอชิบอกว่า ตัวเองต้องไปกู้หนี้ ยืมสิน เสียดอกเบี้ยรายวัน เพื่อนำเงินมารักษาลูกชาย จึงอยากวอนขอความเห็นใจจากฝั่งคู่กรณีให้มาช่วยเหลือเยียวยาและอยากให้ตำรวจเร่งรัดคดีรีบส่งฟ้องตามขั้นตอนของกฎหมาย



สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 13 ราย เเบ่งเป็นเยาวชน 7 ราย และผู้มีอายุกว่า 18 ปี อีก 6 ราย ตำรวจคุมตัวได้ตั้งแต่ 2-3 วันหลังก่อเหตุล้วนเป็นผู้พักอาศัยในละแวกบางแค ที่ผ่านมาได้ประสานผู้ปกครอง ให้พาตัวมาสอบปากคำที่โรงพักและผู้ก่อเหตุหลายคนต้อสอบปากคำต้องสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เนื่องจากเป็นเยาวชน



ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจและเร่งรัดดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดตอนนี้ส่งตัวไปขออำนาจศาลฝากขังและได้ประกันตัวในชั้นฝากขัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลพิมพ์นิ้วมือกลุ่มผู้ก่อเหตุและรอผลชันสูตรของแพทย์เพื่อเร่งรวบรวมสำนวนส่งฟ้องตามขั้นตอนของกฎหมาย



คุณอาจสนใจ

Related News