สังคม

เปิดใจแม่ค้าค้างค่าเช่าบ้าน 7 เดือน งงถูกบังคับจ่ายค่าไฟผู้เช่าคนก่อน

โดย taweelap_b

16 พ.ย. 2565

202 views

กรณี น.ส.ปนัดดา ชาวหงษา อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี อ้างว่ามีปัญหากับผู้เช่าบ้าน เพราะผู้เช่าไม่ยอมจ่ายค่าเช่านานถึง 7 เดือน ซ้ำไม่ยอมจ่ายค่าน้ำค่าไฟจนที่บ้านต้องถูกถอดทั้งมิเตอร์น้ำและมิเตอร์ไฟออก อีกทั้งยังแอบต่อน้ำประชาใช้โดยผิดกฎหมาย แจ้งความแล้วบอกไม่กลัว ให้เอาตำรวจมาจับเลย


นางมาเรียม อายุ 69 ปี อาชีพขายข้าวแกง ผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าว กล่าวว่า ตนมาเช่าบ้านหลังนี้ตั้งแต่เดือนไหนแล้วก็จำไม่ได้ อาศัยอยู่กับสามี และลูกกับหลานทั้งหมด 5 คน ตอนที่ตนย้ายเข้ามาไฟในบ้านก็ไม่ติดอยู่แล้ว มิเตอร์ไฟฟ้าก็ไม่มีอยู่แล้ว เพราะมันมีค่าไฟที่ยังไม่ได้ชำระค้างอยู่ 12,300 บาท เป็นค่าไฟจากผู้เช่าบ้านคนก่อนที่เขาไม่ได้จ่าย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องมาถอดมิเตอร์ออกไป และตอนทำสัญญาเช่าบ้าน เจ้าของบ้านจะให้ตนเป็นคนจ่ายค่าไฟในส่วนนี้ ซึ่งตนก็รู้สึกงงว่าทำไมตนต้องเป็นคนรับผิดชอบจ่ายค่าไฟของคนเช่าคนก่อนหน้านี้ แต่ก็กำเงินจำนวน 8,000 บาท เพื่อจะไปจ่ายค่าไฟดังกล่าว เพราะตอนแรกไม่รู้ว่าคนเช่าคนก่อนจะค้างค่าไฟเยอะเป็นหมื่นแบบนี้


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า แจ้งว่าจะต้องจ่ายทั้งหมด ตนก็เลยไม่ได้จ่ายและเดินทางกลับบ้าน ต่อมาได้มีการพูดคุยกับเจ้าของบ้าน เขาจะขอค่ามัดจำกับล่วงหน้า 1 เดือน เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ตอนแรกตนโอนให้ไป 7,000 บาท เพราะเขาบอกจะเอาเงินจำนวนนี้ไปทำเรื่องของมิเตอร์ไฟ แต่เขาก็ไม่ได้ทำเรื่องขอมิเตอร์ไฟ เขาบอกว่าเอาเงินไปซ่อมรถก่อน และได้มีการขอให้ตนโอนเงินไปให้อีก เพื่อจะเอาไปจ่ายค่าบัตรเครดิตอะไรของเขาสักอย่าง เพื่อที่จะไปกู้เงินใหม่แล้วจะไปจ่ายค่าไฟให้ แต่ตนไม่ได้โอนให้ เพราะเพื่อนบ้านมาเตือนหลายครั้งแล้วว่าถ้าโอนเงินไป เขาก็ไม่ทำเรื่องขอมิเตอร์ไฟให้


"ในส่วนของการที่แอบต่อท่อน้ำประปาใช้ ยอมรับว่าทำจริง แต่ไม่ได้ลักต่อท่อถาวร ต่อท่อเฉพาะตอนที่ต้องรองน้ำเก็บไว้เท่านั้นเอง เพราะต้องใช้เวลาเข้าห้องน้ำ หรืออาบน้ำ และทำกับข้าว ตอนนี้ก็ไม่ได้ทำแล้ว เพราะรู้ว่ามันผิดกฎหมาย" ผู้เช่าบ้าน กล่าว


นางมาเรียม กล่าวต่ออีกว่า ในเรื่องของค่าเช่าที่ค้างอยู่ ตนยืนยันว่าไม่ถึง 7 เดือนอย่างที่เขาอ้าง เพราะช่วง 1-2 เดือนแรกตนก็จ่าย และตนก็ย้ายมาอยู่ไม่ถึง 7 เดือน ส่วนค่าเช่าตนก็จ่ายแต่ทางเจ้าของบ้านไม่ยอมไปทำเรื่องขอมิเตอร์ไฟฟ้าให้เสียที ตนก็เลยไม่จ่าย เพราะตั้งแต่ตนและครอบครัวย้ายเข้ามาอยู่ มิเตอร์ไฟก็ไม่มีอยู่แล้ว ส่วนมิเตอร์น้ำก็เพิ่งมีเจ้าหน้าที่มาถอดไปเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา แต่ส่วนตัวคิดว่าเจ้าของบ้านทำเกินไป เขาเข้ามาไล่ให้ออกจากบ้าน 3 ครั้งแล้ว ก่อนหน้านี้แฟนของเขาที่เป็นผู้ชายก็เข้ามาพูดจาไม่ดี เหมือนข่มขู่ "เดี๋ยวจะเอาพวกมาถล่ม" หาว่าตนเก่งไปแจ้งความมาเอาเอกสารมาให้เซ็น แต่ตนก็ไม่เซ็น เพราะเพื่อนบ้านบอกอย่าเซ็นเด็ดขาด แต่ตนยืนยันว่าไม่ได้ดื้อ พร้อมย้ายออก แต่ขอเวลาหาบ้านใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News