สังคม

ระทึกย่านบรรทัดทอง! ไฟไหม้คลินิกความงาม เจ้าของร่ำไห้ เพิ่งทำใหม่ไม่ถึง 2 เดือน วอด 50 ล้าน

โดย thichaphat_d

16 พ.ย. 2565

601 views

วานนี้ (15 พ.ย. 65) เวลา 13:39 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น บริเวณใกล้ จุฬาซอย 5 ถนนบรรทัดทอง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดกัน 7 คูหา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากบริเวณด้านหน้าคลินิก ก่อนจะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงอย่างรวดเร็ว


เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรในถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกปทุมวันถึงแยกเจริญผล พร้อมระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้


ตรวจสอบความเสียหายประมาณ 5 คูหา ซึ่งทรัพย์สินและสิ่งของที่อยู่ภายในร้าน ทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เคราะห์ดีที่จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้สถานีดับเพลิงบรรทัดทอง ทำให้เจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุได้รวดเร็ว


ขณะที่ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้จากไฟฟ้าช็อต เวลา 13.32 น. ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนพระราม 1 ระหว่างแยกเจริญผลและแยกปทุมวัน โดยห่างจากแยกเจริญผล 20 เมตร


ต้นเพลิงคือหน้าคลินิกเสริมความงาม ก่อนที่จะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง ซึ่งเป็นร้านนวดและสปา ทั้งนี้จากคลิปวิดีโอที่เป็นหลักฐาน สามารถบันทึกช่วงเกิดเหตุไว้ได้ พบว่า มีไฟสปาร์คบริเวณหม้อแปลง ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ก่อนที่ไฟจะไหม้ลุกลาม และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาไม่นานในการคุมเพลิง


นายทรงพล ธรรมมงคล หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบรรทัดทอง เปิดเผยว่า สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากหม้อแปลง ด้านหน้าคลินิกเสริมความงาม ก่อนจะเกิดประกายไฟ ไปโดนป้ายคลินิก และลุกลามเข้าตัวอาคาร


ซึ่งขณะนี้ สามารถคุมเพลิงได้ทั้งหมด ความเสียหายเบื้องต้น มีอาคารเกิดเพลิงไหม้จำนวน 5 คูหา ประกอบด้วยคลินิกเสริมความงาม DOCTOR MEK CLICIN และ ร้านนวดสปาโกลก ซึ่งหลังเกิดไฟไหม้พบว่า ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที เนื่องจากจุดที่เกิดไฟเป็นวัสดุที่ทำจากพลาสติกไวไฟ


ทั้งนี้ หลังจากควบคุมเพลิงแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาตรวจสอบความเสียหาย ส่วนสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่ จะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบยืนยันอีกครั้ง ด้านตัวอาคารจะต้องรอให้สำนักงานเขตมาตรวจสอบโครงสร้างตึก เพราะจากข้อมูลเป็นอาคารเก่า ต้องประเมินว่าจะสามารถใช้อาคารนี้ต่อไปได้หรือไม่


ด้านนายวัชพล ธนมิตรามณี เจ้าของด็อกเตอร์เมฆคลินิก กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขณะที่ตัวเองกำลังทำงานอยู่ด้านในคลินิก ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นหนึ่งครั้ง ก่อนที่พนักงานจะบอกว่าด้านหน้าไฟไหม้ จึงรีบออกมา


เบื้องต้น ตัวเองได้เข้าไปดูความเสียหายด้านในคลินิก พบว่าเฟอร์นิเจอร์ เครื่องมือหัตกรรม เครื่องเลเซอร์หน้า ฟิลเลอร์ และตัวยาต่างๆ เสียหายทั้งหมด รวมยอดความเสียหายหลายล้านบาท


โดยหลังจากนี้ ต้องรอเข้าไปประเมินความเสียหายอีกครั้ง แต่คาดว่าสิ่งของสำคัญน่าจะเสียหายทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้สิ่งที่สำคัญคือทำความเข้าใจกับลูกค้า ให้ย้ายไปใช้บริการคลินิกตัวเองที่สาขาอื่นแทน


คาดการณ์ตัวเลขคร่าวๆ ว่าทางคลินิกน่าจะได้รับความเสียหายไม่น้อย 50 ล้านบาท ไม่รวมความเสียหายของร้านนวดสปาใกล้เคียง


พนักงานร้านใกล้จุดเกิดเหตุ คุณ ณัชชารีย์ อายุ 40 ปี เล่าว่า “ตอนแรก ตนนั่งทำงานอยู่ด้านบน นึกว่ากระแสไฟฟ้าตก สักพักได้ยินตะโกนอยู่หน้ารัานว่าไฟไหม้ จึงพาน้องที่ทำงานด้วยกัน วิ่งหลบหนีออกมาด้านนอกร้าน โดยวิ่งไปฝั่งตรงข้าม ตอนนั้นเพลิงไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว”


ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน จะทำการสอบสวนหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งกำลังเข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุขณะนี้


ขณะเดียวกัน ทางด้าน หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดารา นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก เพื่อให้กำลังใจเจ้าของคลินิก โดยระบุว่า "ส่งกำลังใจ ให้น้องชาย หมอเมฆ (Doctormekclinic) น้องเพิ่งทำร้านใหม่เสร็จ ไม่ถึง2เดือน ด้วยน้ำพักน้ำแรง วันนี้ไฟไหม้ต่อหน้าต่อตา ทราบข่าวรีบโทรไปหา ผู้ชายแมนๆ คนนึงร้องไห้โฮ "ผมหมดแล้วพี่" น้ำตาจะไหลไปด้วย คืออยากจะบอกว่าไม่หมดหรอก คนเก่งมีฝีมือมากๆ "มันยังอยู่ในมือ ที่สร้างใหม่ได้อีกครั้งนะ"


และน้องก็ยังมีพี่ๆ ที่ช่วยซัพพอร์ตกัน ส่งกำลังใจให้นะ ทั้งหมอเมฆ น้องหมอแอร์ และทุกๆ คนที่คลินิก โชคดีแล้วที่ทุกคนปลอดภัย ลุกขึ้นมาจากตรงนั้นได้แล้ว เข้าใจว่ามันทำยาก แต่มันเกิดขึ้นแล้ว "เริ่มใหม่" นะน้องนะ U can do !!!! พี่และเพื่อนๆ พี่เป็นกำลังใจให้นะไอ้น้องชาย"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/v3fmnzIZ2XA



คุณอาจสนใจ

Related News