สังคม

เพลิงโหมโรงงานเฟอร์นิเจอร์เมืองนนท์ ชาวบ้านโอด รอ 40 นาทีกว่าดับเพลิงจะมา

โดย thichaphat_d

16 พ.ย. 2565

330 views

วานนี้ (15 พ.ย. 65) เวลา 15.00 น. ตำรวจ สภ. บางกรวย ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้บริษัท เบทเทอร์วิว จำกัด ถนนบางม่วง - บางคูลัด ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี


เป็นโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ภายในซอยวัดพระเงิน พร้อมด้วยรถดับเพลิงกว่า 30 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำ ใช้เวลาประมาณกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสำลักควันไฟ และเป็นตะคริว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตรวจส่งโรงพยาบาล


ด้านนายปิยพงษ์ อายุ 32 ปี เล่าว่า สาเหตุจากเพลิงไหม้คือการเปลี่ยนหลอดไฟ แล้วไฟระเบิดที่ห้องสี หลังจากนั้นไฟลุกลาม ดับไม่ทัน เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ แต่ยังดีที่ไม่มีใครรับบาดเจ็บ เพราะพนักงานอยู่กันน้อยประมาณ 5-6 คน ตนรู้สึกเสียใจที่โรงงานถูกไฟไหม้ เพราะทำงานมานาน และโรงงานเสียหายเยอะมากๆ


ด้านลุงมานพ รปภ.หมู่บ้านตรงข้ามกับโรงงาน เล่าว่า ตนได้ยินเสียงระเบิดแต่ไม่แรง และไฟลุก เขาก็เอาถังดับเพลิงมาฉีดกัน แต่มันไม่อยู่หรอก เพราะด้านหลังเป็นไม้ และเขาก็วิ่งออกกันมา มีแต่ผู้หญิง ผู้ชายมีไม่กี่คน โรงงานนี้เป็นโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ไม่มีคนเจ็บเพราะเขาออกกันมาหมดแล้ว


ส่วนโรงงานดังกล่าว น่าจะเปิดมานานเกือบ 20 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ นี่คือครั้งแรก เรียกรถดับเพลิงเกือบ 40 นาทีกว่าจะมา อยากให้มาไวๆ ถ้ามาไว มันไม่ไหม้หรอก แต่มันลามสายไฟไหม้ไปถึงข้างบน ถ้าซัก 10 นาทีมา ก็ดีกว่านี้ นี่ไฟไหม้ไปถึงชั้น 2 แล้ว ถึงจะมา


ต่อมา ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเบื้องต้น และจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหาย ยังประเมินค่าไม่ได้

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/C7zMPOXqZtI

คุณอาจสนใจ

Related News