สังคม

แฉคลิปครูโหด รัวหมัดใส่ ม.2 หน้าเสาธง ครูอ้างเด็กจะล้มเลยประคอง ผู้ปกครองไม่ติดใจ

โดย petchpawee_k

15 พ.ย. 2565

63 views

คลิปครูโหดรัวหมัดไม่ยั้ง ทำร้ายร่างกายนักเรียนชั้นม.2 ด้าน สพม.หนองคาย แจงเป็นคลิปเก่าเกิดเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นครูคนก่อเหตุยังยืนยันไม่ได้ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ อ้างนักเรียนล้มก่อนเข้าไปประคอง


จากรณีที่ช่วงเช้าวานนี้ (14 พ.ย.65) เพจ “ข่าวออนไลน์หนองคาย” โพสต์คลิปครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ทำร้ายร่างกายเด็กเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ระบุว่า “เพื่อนนักเรียนสุดทนส่งคลิปครู โรงเรียนแห่นหนึ่งใน จ.หนองคาย ทำร้ายเด็กนักเรียน ม.2 รุนแรงเกินเหตุ ทั้งตบ ทั้งศอก ด้านครูจอมโหดชี้แจง สพม.หนองคาย นักเรียนจะล้มเลยเข้าไปประคองไม่ได้ทำร้าย”


จากคลิปจะเห็นว่า คุณครูกำลังทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนชาย ทั้งตบ ทั้งต่อย ใส่หมัดไม่ยั้ง ขณะที่เด็กนักเรียนเอาแขนขึ้นมาบังครูคนนี้ก็ยังไม่หยุด


สำหรับคลิปนี้ มีรายงานเบื้องต้นจากทางเพจ “ข่าวออนไลน์หนองคาย” ว่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากมีเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างนักเรียนชั้น ม.2 กับ ม.4 บริเวณสนามฟุตซอล คุณครูผู้หญิงได้เห็นเหตุการณ์จึงได้โทรฯแจ้ง ครูหัวหน้าฝ่ายกิจการนักเรียนไปควบคุม ระงับเหตุเพื่อไม่ให้นักเรียนทะเลาะกัน


จากนั้นครูสอบถามนักเรียนทั้ง 2 คน แต่นักเรียนไม่ตอบ แล้วยกมือกวนครู คล้ายๆ ว่า "ไม่คุย" แล้วพยายามเดินหนี ครูในคลิปจึงเดินไปดึงกลับมาเพื่อจะพูดคุย ทำให้นักเรียนคนนั้นล้มลง จึงเข้าไปเพื่อจะประคองนักเรียนลุกขึ้น พอนักเรียนคนดังกล่าวลุกขึ้น ก็เดิน หนีไป


อย่างไรก็ตาม เรื่องไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เพจ “ข่าวออนไลน์หนองคาย” ยังออกมาโพสต์คลิปเพิ่มเติมอีกเคสระบุว่า “โผล่อีกคลิป ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย คนเดิมกระชากนักเรียนจนล้มหงายหลัง ก่อนจะใช้เท้ายันบริเวณหน้าอีกแล้วใช้มือผลักที่หัว ต่อหน้าเพื่อน ๆ หลายคน” 


จากคลิปจะเห็นว่า “ครูพยายามทำร้ายร่างกายเด็ก มีการดึงกระชากเด็กนักเรียนชายชั้น ม.2 ก่อนล้มลงไป พร้อมถีบซ้ำ ซึ่งทางเพจให้ข้อมูลว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 65 ที่ผ่านมา


สำหรับเหตุการณ์นี้สถานที่เกิดเหตุคือโรงยิมของโรงเรียน ซึ่งครูคนดังกล่าวได้เข้ามาห้ามเด็กนักเรียนชั้น ม.2 ที่ทะเลาะกัน เมื่อมาถึงเด็กที่ทะเลาะกันพยายามจะเดินหนี ครูที่ทำเกินกว่าเหตุได้ดึงกระชากเป้ที่เด็กสะพายอยู่ด้านหลังอย่างแรง จนเด็กล้มหงายหลัง ก่อนที่ครูคนดังกล่าวจะใช้เท้ายันที่บริเวณหน้าอก แล้วใช้มือผลักที่ใบหน้า ท่ามกลางเพื่อนนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์หลายคน จากนั้นเพื่อนของเด็กที่ถูกทำรุนแรงเกินกว่าเหตุก็ได้เดินเข้ามาหาเด็กที่ยังนั่งอยู่กับพื้น


ขณะเดียวกัน เพจข่าวออนไลน์หนองคาย ยังได้เผยข้อความแชทไลน์หลุดของโรงเรียนที่มีการบอกคุณครูที่ปรึกษาให้แจ้งนักเรียนของตนว่าห้ามให้ข่าวกับนักข่าว ระบุว่า “รบกวนทุกท่าน แจ้งนักเรียนในที่ปรึกษา อย่าให้ข่าวกับนักข่าว ตอบได้อย่างเดียวว่า ไม่ทราบครับ/ค่ะ”


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พูดนายอภิชาติ ภูประเสริฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาหนองคาย (สพม.) เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ซึ่ง ดร.สาส์นลิขิตชัย พลไธสง ผอ.สพม.หนองคาย ซึ่งติดราชการ ได้มอบหมายให้ตนตรวจสอบข้อเท็จจริง ตนจึงให้ ผอ.โรงเรียน และครูผู้อยู่ในคลิปเหตุการณ์นั้นมาชี้แจงเมื่อเช้าวานนี้ (14 พ.ย.65) โดยมีการพูดคุยสอบถามถึงเหตุการณ์พร้อมทำหนังสือชี้แจงส่งถึงต้นสังกัดแล้ว


นายอภิชาติ กล่าวว่า ครูผู้อยู่ในคลิปนั้นเป็นข้าราชการครูสอนวิชาดนตรี บอกว่า คลิปแรก (หน้าเสาธง) ที่เผยแพร่เป็นเหตุการณ์เก่าเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยในวันนั้นมีนักเรียนทะเลาะวิวาทจะทำร้ายร่างกายกัน ครูจึงเข้าระงับเหตุและบอกว่าถ้าอยากจะชกกันให้ขึ้นมาชกหน้าเสาธง หรือจะชกกับครูก็ได้ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยในครั้งนั้นพ่อแม่เด็กไม่ติดใจและได้ยุติเรื่องไปแล้ว


ส่วนคลิปที่สอง (โรงยิม) เป็นเหตุการณ์ที่นักเรียนเล่นกันแล้วจะล้ม ครูได้เข้าไปช่วย ไม่ได้ทำร้ายร่างกายหรือไม่ได้กระทืบ ทั้งนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ทางเขตพื้นที่ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้กำชับให้ทุกโรงเรียนอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก


เบื้องต้นครูคนดังกล่าว ยังยืนยันไม่ได้ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ แต่เป็นการดึงนักเรียนให้กลับมาเพื่อจะพูดคุย ทำให้นักเรียนคนนั้นล้มลง จึงเข้าไปเพื่อจะประคองนักเรียนลุกขึ้น พอนักเรียนคนดังกล่าวลุกขึ้น ก็เดิน หนีไป ผู้ปกครองของเด็กก็ไม่ติดใจเอาความ ขัดแย้งกับคลิปที่มองเห็นอย่างชัดเจนว่าไม่ใช่การเข้าไปประคอง


ซึ่ง สพม.หนองคาย ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว ทาง สพม. พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ยืนยันว่าทำตามกระบวนการ ทั้งส่งเจ้าหน้าที่ พม. นิติกร ลงพื้นที่ตรวจสอบ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ :  https://youtu.be/5uJk2jPp2Gg

คุณอาจสนใจ

Related News