สังคม

คืบหน้าพลเมืองดีโดนแทง หลังช่วยจับโจรขโมยเบียร์

โดย jeeraphat_d

14 พ.ย. 2565

84 views

ช่วง 3 นาฬิกา ของเช้าวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเกิดเหตุมีคนถูกคนร้าย ใช้อาวุธมีดแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดขึ้นบริเวณลาดจอดรถหน้าสถานบันเทิง แห่งหนึ่งใกล้เคียงกับซอยลาดกระบัง 42/4


ในเวลาต่อมามีการเปิดเผยข้อมูลว่าผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวนายธนพงษ์ อายุ 24 ปี เป็นหนึ่งในสองพลเมืองดี ที่เข้าไปช่วยพยายามจับตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุขโมยเบียร์มาจากร้านสะดวกซื้อที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนน ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าวยังมี นายสันติโซล อายุ 22 ปี เป็นอีกหนึ่งพลเมืองดีที่สามารถหลบหนีออกมาจากจุดเกิดเหตุและไม่ได้รับอันตรายจากการรุมทำร้ายของกลุ่มวัยรุ่น


ความคืบหน้าทางคดีวันนี้ พันตำรวจเอกพรรณลบ สำราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย ระบุว่า จากการสอบปากคำ พลเมืองดีอีกรายที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ทราบว่าในวันเกิดเหตุได้ข้ามไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับซอยลาดกระบัง 42/4 โดยสังเกตุเห็นกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัย คล้ายกับการขโมยเครื่องดื่มสุราออกมาจากร้านสะดวกซื้อก่อนที่พลเมืองดีทั้งสองจะข้ามถนนกลับมาที่ร้านจอดรถของสถานบันเทิงและมาพบกับทางกลุ่มวัยรุ่นจึงเข้าไปพูดคุยและพยายามจะจับกุมตัวเพราะเข้าใจว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมีการขโมยเครื่องดื่มมาจากร้านสะดวกซื้อ จึงเกิดเหตุการณ์ที่หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายพลเมืองดีได้รับบาดเจ็บหนึ่งราย


ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ เบื้องต้นมีรายงานว่ารู้กลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใดซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่นอกพื้นที่แต่มักเข้ามาวนเวียนอยู่ในพื้นที่ จึงได้กำชับให้ฝ่ายสืบสวนเร่งรัดในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อใช้ในการติดตามจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้


ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลและพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจร่างกายและการรักษาจากทางแพทย์เจ้าของไข้ เพื่อนำมาใช้ประกอบสำนวนในการแจ้งข้อหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งเบื้องต้นพฤติการณ์ดังกล่าวถือว่าเข้าข่ายความผิดร่วมกันทำร้าย ร่างกายผู้อื่นโดยใช้อาวุธมีด ส่วนจะต้องมีการแจ้งเกี่ยวกับเรื่องทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือพยายามฆ่าหรือไม่ต้องรอผล การวินิจฉัยของแพทย์อีกครั้ง


ส่วนทางร้านสะดวกซื้อที่เป็นประเด็นว่ามีการถูกขโมยเครื่องดื่มสุรามาจนถึงขนาดนี้ยังไม่มีผู้ใดเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ขณะที่ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุรวมถึงร้านสะดวกซื้อโดยพบกับผู้ดูแลสถานที่ลานจอดรถดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่า ในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่สถานบันเทิงทั้งหมดปิดแล้วแต่มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาจอดรถใช้เป็นที่ ดื่มกินกันต่อหลังสถานบันเทิงปิด ส่วนตอนเกิดเหตุไม่ทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างไรเพราะไม่อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนทางร้านสะดวกซื้อเมื่อทีมข่าวเข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวทางพนักงานของร้านได้แจ้งว่าไม่สามารถให้ข้อมูลกับทางสื่อมวลชนได้เนื่องจากเป็นกฏของทางบริษัท


ส่วนเหตุการณ์ที่มีการพูดว่าเกิดการขโมยขึ้นที่ร้านได้ตอบคำถามกับทีมข่าวเพียงสั้น ๆ ว่ามีการขโมยของจากร้านไปจริงส่วนจำนวนของสิ่งของที่หายไปไม่สามารถเปิดเผยได้เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป รวมถึงเรื่องของการแจ้งความกับทางตำรวจด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News