สังคม

ทริปไม่อาบน้ำโวย หลังถูกยึดรถกว่า 20 คัน

โดย onjira_n

12 พ.ย. 2565

6.2K views

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 จากกรณี ทริปไม่น้ำ รวมพล รถจักรยานยนต์ดัดแปลง ร่วมทำบุญ มอบอุปกรณ์การเรียนให้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จนทั้ง นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และ พลตำรวจตรีฐเดจ กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ จน ทำให้พื้นที่ 6 อำเภอ 6 สถานีตำรวจ มีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร เพื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ตาม พ.ร.บ.จราจร ล่าสุดกลายเป็นประเด็นเกิดขึ้น เมื่อ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ตะวัน บูรพา ได้โพสต์ข้อความ “ เข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายครับ ใช้วิจารณญาณในการพิจารณานะครับ.” พร้อมทั้งโพสต์คลิป นาทีโต้เดือดชาวแก๊งค์รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ที่กำลังด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานจราจร สภ.หนองไผ่ ที่ทำการตรวจยึดรถ เนื่องจากการดัดแปลงสภาพรถ เพื่อดำเนินคดี เป็นจำนวนมากกว่า 20 คัน ซึ่งก็สร้างความไม่พอใจให้กลับกลุ่มรถแต่งซิ่ง เป็นอย่างมาก โดยหนึ่งในกลุ่มรถแต่งซิ่ง อ้าง มาทำความดี มาทำบุญแท้ ๆ กลับโดนดำเนินคดี

จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับการเดินทางมาของบรรดากลุ่มรถแต่งซิ่ง ทั้ง นี่งัยทริปคนดียังมีที่ศรีเทพอีกนะ , เห็นใจเจ้าหน้าที่ค่ะ , พอเขารู้ไหม ว่าสมัยนี้มีทำบุญออนไลน์กันแล้ว , ปากดีแบบนี้จัดเต็มเลยท่าน , ทนไม่ไหวจริงๆขออนุญาตสาธุ , ทำความดี จ่ะพ่อนักบุญ , เชียร์ ตำรวจครับ ทำงานรักษาความสงบเรียบร้อยให้แก่บ้านเมืองน่ายกย่อง , เห็นใจเจ้าหน้าที่ครับ ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจครับ , อย่าแหกปากผิดคือผิด , ไปทำความดีนี้แบบนี้จังหวัดอื่นไป ขับรถแย่มากๆ , สู้ๆคะคุณตำรวจ , อะไรคือเจ้าบ้านที่ดีครับ เขามาทำความเดือดร้อนไห้ชาวบ้าน ขับรถเต็มถนน เสียงดัง ผมก็คนหนองไผ่ไม่ต้อนรับครับ อย่าเอาบุญมาบังหน้าเพื่อขี่รถซิ่ง ถ้าบอกว่ามาเที่ยว ก็มากันดีๆ คนที่ได้เงินคือเจ้าของรีสอร์ต ไม่ไช่คนเพชรบูรณ์ทุกคน คำว่าเจ้าบ้านที่ดี ถ้ามาดีๆ ต้อนรับครับ แต่ดูการกระทำและคำพูดสิ , เขามาเที่ยว เอาเงินมาทำบุญ เราเปนเจ้าบ้านที่ดีก็ต้องต้อนรับมั้ย แค่ขอความร่วมมือเคารพกฎจราจรก็พอ เป็นต้น ซึ่งผลการตรวจยึดรถเบื้องต้น หากรถจักยานยนต์คันไหน ไม่มีเอกสารนำมาแสดง ก็จะถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย และจะต้องถูกส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนิคดี ซึ่งโทษอาจจะถึงริบรถของกลางกันเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องนี้จึงทำให้กลุ่มรถแต่ง ไม่พอใจเป็นอย่างมาก 


 นอกจากนี้ก็ยังมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุ ของสมาชิกรถแต่งซิ่ง ซึ่งเป็นคณะที่เดินทางมาร่วมทำบุญ โดยส่วนใหญ่เกิดจากสาเหจุ การขับรถเกาะกันมาเป็นขบวนแล้วเกี่ยวกันเองจนล้มได้รับบาดเจ็บ





คุณอาจสนใจ