สังคม

นร.ชาย ม.3 รร.ดังโคราช ดิ่งอาคารเรียนชั้น 6 ดับ พบสถิติในรอบ 1 ปี เกิดเหตุแล้ว 3 ครั้ง คาดมาจากโรคซึมเศร้า

โดย nattachat_c

11 พ.ย. 2565

36 views

วานนี้ (10 พ.ย. 65) เวลาประมาณ 20.40 น. ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ เด็กนักเรียนชายตกลงมาจากอาคารเรียน ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับชั้นมัธยมชื่อดังของจังหวัด


ในที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นเด็กนักเรียนชาย อายุ 14 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนได้กันพื้นที่ ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหลังอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น


จากการสอบถามอาจารย์รายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า เด็กนักเรียนชายคนดังกล่าว เป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.3/1 เป็นเด็กที่มีผลการเรียนดี โดยพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 5 และพบรองเท้าของเด็กผู้เสียชีวิตถอดทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 6 ของอาคารเรียน


เบื้องต้นคาดว่า เด็กนักเรียนคนดังกล่าว ได้กระโดดลงมาจากบริเวณระเบียงชั้น 6 ของอาคารด้านหลัง ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุ ครอบครัวของเด็กผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการทำใจไม่ได้ ร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา


เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุของการกระโดดตึกในครั้งนี้อย่างแน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ไม่นาน โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชื่อดัง 2 แห่งของจังหวัดนครราชสีมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดตึกอาคารเรียนลงมาเสียชีวิตมาแล้วเช่นกัน


โดยเหตุการณ์แรก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 เด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 ได้กระโดดตึกอาคารเรียน ชั้น 8 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้า


ครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.65 เด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.6 ได้กระโดดตึกอาคารเรียน ชั้น 6 ลงมาเสียชีวิต คาดสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้าเช่นเดียวกัน


ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนักเรียนฆ่าตัวตายซ้ำอีก โดยได้สำรวจจุดอับ จุดเสี่ยงตามอาคารเรียนต่างๆ และส่งเจ้าหน้าที่กวดขันพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดเหตุ


ขณะเดียวกันได้ประสานนักจิตวิทยา ให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า เพื่อให้เข้ามาเข้ารับการปรึกษากับนักจิตวิทยา แต่แล้วก็ยังเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำขึ้นอีก

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NdkD3cyroSk

คุณอาจสนใจ

Related News