สังคม

ชาวบ้านผวา หุ่นคุณไสยโผล่กลางสระน้ำ เชื่อเป็นการทำของสาปแช่ง

โดย paranee_s

10 พ.ย. 2565

6.5K views

วันนี้ (10 พ.ย. 65) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความ “กินข้าวเสร็จมานั่งเล่นลมเย็น ๆ สายตาเจ้ากรรมดันเหลือบไปเห็นอะไรไม่รู้ในสระ แอบกลัวอยู่เด้อ แรงมากไม่รู้ว่าทำกันเล่นหรืออะไร แต่คือหุ่นปั้นมีชื่อนามสกุลอยู่ใต้หุ่นปั้น ไม่กล้าจับแยกออกกลัว เล่นแรงมาก ที่สระม่วงซิตี้” พร้อมแนบภาพหุ่นที่ถูกปั้นด้วยดินน้ำมันสีแดง เป็นรูปคน จำนวน 2 ตัว วางบนถาดคล้ายกับกระทงที่ลอยน้ำอยู่ บนถาดมีข้อความเขียนเอาไว้ และใต้ตัวหุ่นมีกระดาษถูกเขียนชื่อ นามสกุล เอาไว้ด้านใต้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีเหรียญบาท เสียบคาอยู่ที่ปากหุ่นดินน้ำมันทั้ง 2 ตัว แถมแต่ล่ะตัวก็มีก้านธูปปักเอาไว้


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นในสระน้ำด้านหลังโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลท่าโรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนข้อความที่เขียนเอาไว้ใต้หุ่น ตนเองไม่กล้าไปจับอ่าน เพราะกลัวว่าจะเป็นการทำพิธีทางมนต์ดำ แล้วของไม่ดีจะมาเข้าตัว


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่สระน้ำดังกล่าว พบเข้ากับหุ่นดินน้ำมันทั้ง 2 ตัว ที่ยังคงลอยอยู่ในสระน้ำโดยที่ไม่มีใครกล้าไปแตะหรือกล้าเข้าไปใกล้ เพราะความเชื่อชาวบ้าน เชื่อว่าเป็นการทำคุณไสยมนต์ดำ สาปแช่ง ใครบางคน ถ้าไปจับ หรือไปแตะ อาจจะถูกคำสาปแช่งเข้าตัว ทำให้เกิดเรื่องราวไม่ดี โดยชาวบ้านเชื่อว่า น่าจะถูกนำมาลอยในช่วงประเพณีวันลอยกระทงที่ผ่านมา


จากการสอบถาม นายชาญชัย อายุ 65 ปี ชาวบ้านตำบลท่าโรง เล่าว่า สิ่งที่เห็น คือ ของสาปแช่งให้ตายทั้งโคตร ซึ่งมีทั้งชื่อและหุ่นปั้น ลักษณะจะทำหุ่นไว้สาปแช่ง คล้ายมนต์ดำ โดยนำมาปล่อยทิ้งไว้ ซึ่งในลักษณะแบบนี้ ถ้าคนโดนทำรู้ตัว ก็ต้องมาทำแก้


และส่วนมากคนทำสิ่งเหล่านี้จะโกรธแค้น ต้องการแช่งให้ตาย คล้ายวิชาทางเขมรสายดำ มีทั้งเขียนชื่อระบุไว้ เอากระเบื้องโบสถ์ล้างเขียนชื่อ ให้ตายทั้งโคตร ก่อนนำหุ่นมาวางลงไป ส่วนตัวเชื่อว่า เรื่องพวกนี้ยังมีอยู่จริง โดยการปล่อยทิ้งลงน้ำแบบนี้ จะปล่อยให้พระแม่คงคาสาปแช่งไปในลักษณะแบบนั้น


ส่วนผู้โพสต์เอง เผย เมื่อวานตนเองมานั่งกินข้าว และมานั่งเล่น ตอนแรกนั่งอยู่ฝั่งโน้น ก่อนก็มานั่งเล่นที่ฝั่งนี้ แฟนเป็นคนเห็นก่อน เลยถ่ายภาพ แล้วก็โพสต์ลง


ส่วนตัวเชื่อเป็นเรื่องคุณไสย ความเชื่อ แต่ก็ไม่กล้าจับเพราะกลัวเหมือนกัน หลังโพสต์ไปมีคนบอก ให้เอาไปให้พระสวดบังสุกุลให้ เพราะน่ากลัวมาก แต่เมื่อเช้านี้ มีคนมาแสดงความคิดเห็นว่าทำความดีไว้เยอะเลยเอามาลอยน้ำ ประมาณนี้ ตนเองก็เริ่มกลัว เพราะถ้าเป็นการทำของจริง ๆ ก็กลัวคนทำมาเห็นที่ตนโพสต์

คุณอาจสนใจ

Related News