สังคม

พบแล้ว 1 ศพ ร่างคนน้อง ป.4 พ่อพาลอยกระทงพลัดตกแม่น้ำปิง จนท.เร่งหาร่างคนพี่ ป.5

โดย kanyapak_w

10 พ.ย. 2565

3K views

ความคืบหน้ากรณี เด็กนักเรียนชายชั้น ป.4 และป.5 สองพี่น้องไปลอยกระทงกับพ่อและแม่ ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำปิงบ้านกองหิน ต.ท่าข้าม อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากพ่อแม่ลูก ทั้ง 4 คนได้ลอยกระทงเสร็จ ทั้งพ่อและแม่ได้ออกไปหาเก็บฟืนตามข้างถนน ติดกับตลิ่งแม่น้ำปิง ก่อนที่ทั้งสองจะกลับมาลูกชายทั้งสองได้หายตัวไป



หลังจากนั้นทั้งสองได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ฮฮด เพื่อประสาน เจ้าหน้าที่ประดาน้ำกู้ภัย สมาคมเทวฤทธ์ เมตตาธรรม ช่วยตามหาเด็กชายทั้งสองคนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาแต่ไม่มีวี่แววจะพบเด็กชายทั้งสองคน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้หยุดค้นหาชั่วคราวเนื่องจากกระแสน้ำมีความเชี่ยวกราก และอุปสรรคเรื่องแสงสว่าง ประกอบกับสภาพอากาศหนาวเย็น



ล่าสุด ช่วงสายวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฮอด ฝ่ายปกครองอำเภอฮอด และเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ท่าข้าม ได้ระดมกำลังประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้านในพื้นที่ออกตามหาสองพี่น้องโดยญาติของเด็กทั้งสองได้นำข้าวปลา อาหาร พร้อมกับจุดธูปเทียนบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้เด็กทั้งสองคนปลอดภัยท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด ต่อมาเจ้าหน้าที่พบร่างของเด็กชายอายุ 10 ขวบผู้เป็นน้องติดอยู่กับก่อไม้ไผ่ที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำปิงห่างจากจุดที่หายตัวไปประมาณ 20 เมตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำร่างของเด็กชายวัย 10 ขวบขึ้นมาบนฝั่งเพื่อให้แพทย์เวรโรงพยาบาลฮอด และเจ้าหน้าที่ชันสูตรต่อไป ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดยังคงตามหาตัวเด็กชายอายุ 11 ขวบที่เป็นพี่ชาย



จากการสอบสวนผู้ปกครองของเด็กชายทั้งสองทราบว่า ทั้ง 2 มีภูมิลำเนาอยู่บ้านแม่โถ แต่ได้มาอาศัยกับผู้ปกครองที่บ้านท่าข้ามใต้ ต.ท่าข้าม อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านที่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุก่อนเกิดเหตุทั้ง 4 คนได้มาลอยกระทงบริเวณดังกล่าวก่อนที่พ่อและแม่ จะออกไปหาฟืนตามริมตลิ่งแม่น้ำปิง ปล่อยให้ลูกทั้งสองอยู่ด้วยกันตามลำพังพอทั้งสองกลับมาเด็กทั้งสองได้หายตัวไป



อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุที่เด็กพลัดตกน้ำในครั้งนี้อาจเกิดจากความซุกซนของเด็ก เด็กชายทั้ง 2 ได้ไปเล่นเรือพายที่ลอยลำอยู่ใกล้ๆ และเกิดเสียหลักพลัดตกน้ำไปโดยพ่อและแม่ไม่ได้ยิน และกระแสน้ำที่เป็นวังน้ำวนทำให้เด็กจมน้ำอย่างรวดเร็วก็เป็นไปได้



คุณอาจสนใจ

Related News