สังคม

ต้นตำหรับอึ่งช็อตยกธงขาว ให้ครูสาวซด "ค้างคาว"

โดย taweelap_b

9 พ.ย. 2565

706 views

กรณีครูสาวรายหนึ่งในภาคอีสาน โพสต์คลิปวิดีโอนั่งกินต้มยำค้างคาว อย่างเอร็ดอร่อยลงในแฟนเพจเฟซบุ๊ก ก่อนที่จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็นวงกว้าง เพราะค้างคาวอาจจะเป็นแหล่งเชื้อโรคหรือไม่ 


ล่าสุดวันที่ 9 พ.ย.65 นายเกียรติดำรง ปะกายะ อายุ 47 ปี ชาวหมู่ 2 ต.หนองคู อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เจ้าของโครงการบ้านจัดสรรแพรวา และเคยเป็นเจ้าของต้นตำหรับ การกินอึ่งช็อต เมื่อเดือนพ.ค. 65 ที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนั้นที่ทำคลิป เพราะอึ่งเป็นหนึ่งในอาหารชั้นยอดของผู้คนหลายภาค เพราะมีราคาแพงถึงกิโลกรัมละ 600 บาท ตอนที่อึ่งเป็นไข่ ถึงแม้ว่าคนในเมืองกรุงฯ อาจจะมองว่าแปลก แต่สำหรับคนต่างจังหวัดถือเป็นเรื่องธรรมดา


แต่เมื่อตนได้มาเห็นครูสาวกินค้างคาว แล้วก็รู้สึกตกใจ และขอยอมแพ้ เพราะตนไม่กล้ากิน และกลัวจะเป็นอันตราย เพราะที่ผ่านมามีการพิสูจน์ได้ว่า ค้างคาวเป็นพาหะของโรคหลายชนิด รวมถึงโรคโควิด-19 ที่มีการวิจัยมาก่อนหน้านี้


นายเกียรติดำรง ยังกล่าวอีกว่า ในอดีตคนต่างจังหวัดก็เคยจับค้างคาวมากินเป็นอาหาร แต่ปัจจุบันสถานการณ์เปลี่ยนไป เพราะมีอาหารอุดมสมบูรณ์แล้ว ไม่เห็นใครกล้าจับมากินอีก กระทั่งตนมาเห็นครูสาวกิน รู้สึกตกใจ ซึ่งครูสาวอาจจะนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ของคนยุคนี้ แต่อาจจะลืมคิดถึงผลกระทบที่จะตามมา


"เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมไปเที่ยวที่ประเทศเพื่อนบ้าน ยังเห็นแม่ค้าเอาค้างคาว มาวางขายในตลาดสดอย่างเปิดเผย แสดงว่ายังมีคนบางกลุ่มนิยมบริโภคค้างคาวกันอยู่" นายเกียรติดำรง กล่าวให้ฟัง 

คุณอาจสนใจ

Related News