สังคม

สามีชวนภรรยาไปลอยกระทง บันไดลื่นทำพลัดตกน้ำ ภรรยาพยายามช่วยแต่ไม่ทัน

โดย nattakarn_l

9 พ.ย. 2565

27.7K views

         ช่วงหัวค่ำวันที่ 8 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีคนพลัดตกน้ำ บริเวณท้ายประตูพระนารายณ์  ซึ่งอยู่ท้ายเขื่อนพระราม6 อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา

              นางรัชนี อายุ 45 ปี เล่าว่า อยู่กินกับนายประจักร อายุ 51 ปี มานาน ไม่เคยไปลอยกระทงด้วยกันที่ไหนเลย แต่ช่วงหัวค่ำ จู่ๆ สามีก็ชวนมาลอยกระทง ตอนแรกเธอปฏิเสธ  แต่สามีคะยั้นคะยอ  จึงพากันมาลอยกระทงที่บริเวณท้ายเขื่อนพระราม 6  ตรงบริเวณท้ายประตูพระนารายณ์  ซึ่งเป็นจุดระบายน้ำจากเขื่อนไปออกคลองระพีพัฒน์   ช่วงที่พากันเดินจากสันเขื่อนลงไปตามบันไดคอนกรีต ที่เจ้าหน้าที่ใช้สำหรับเดินลงตรวจสอบวัดระดับน้ำ   แต่บันไดมีตะไคร่น้ำจับอยู่มาก  ทำให้บันไดลื่น นายประจักรจึงเสียหลักลื่นตกน้ำที่ไหลเชี่ยวและน้ำลึกกว่า 3-4 เมตร  นางรัชนีพยายามกระโดดไปช่วยสามี  คว้ามือไว้ได้ แต่กระแสน้ำเชี่ยวมาก ประกอบกับสามีว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้น้ำซัดร่างสามีไปไกลกว่า 20 เมตร  จนเธอต้องปล่อยมือจากสามี  แล้วตัวเธอพยายามว่ายน้ำขึ้นตลิ่ง ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากคนในละแวกนั้น

                เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เรือท้องแบนและนักประดาน้ำช่วยกันค้นหา  มีอุปสรรคที่กระแสน้ำแรง   นายเดชาธร เชาว์เลขา  นายอำเภอท่าเรือ จึงประสานเขื่อนพระราม 6 ขอให้ลดการระบายน้ำที่ประตูพระนารายณ์ลง  เพื่อชะลอน้ำให้ช้าลงและทำให้ระดับน้ำท้ายประตูระบายน้ำพระนารายณ์ลดลงกว่า 30-40 เซ็นติเมตร  จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำก็ระดมกำลังค้นหาร่างนายประจักร แต่ยังไม่พบ

             นายอำเภอท่าเรือ บอกว่า ปกติ เขื่อนพระราม 6 จะปิดประตูห้ามไม่ให้คนเข้าในเวลากลางคืน แต่คืนวันเกิดเหตุเป็นวันลอยกระทง ได้เปิดให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางลัดขับรถผ่านเขื่อนไปลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ  แต่มีเพียงสองสามีภรรยาที่เลือกมาลอยในจุดเกิดเหตุ  เพราะเห็นว่าไม่มีคนและไม่ต้องการความวุ่นวาย  

            ด้านพันตำรวจเอกธีระวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ เปิดเผยว่า ในที่เกิดเหตุ พบรองเท้าแตะของสองสามีภรรยาที่ถอดทิ้งไว้ริมตลิ่งทางลงบันได  ส่วนบันไดก็มีคราบตะไคร่น้ำเกาะหนา และยังมีเศษดินตะกอนเกาะอยู่มาก ทำให้บันไดลื่น  ซึ่งก่อนวันลอยกระทง  ทางตำรวจและนายอำเภอท่าเรือ ได้ประกาศประชาสัมพันธ์จัดสถานที่ลอยกระทงปลอดภัยไว้หลายจุดกระจาย  ส่วนจุดที่เกิดเหตุ  ทางเขื่อนไม่ได้เปิดให้ลอยกระทง  

คุณอาจสนใจ

Related News