สังคม

'พระพยอม' เตือนสติ อย่าเอาดวงดาวมายึดติด ทำชีวิตโดนล่ามโซ่ หลังเพจสายมูโพสต์ ห้ามโดนแสงจันทร์

โดย petchpawee_k

9 พ.ย. 2565

2.6K views

จากกรณีโซเชียลแห่แชร์ ความเชื่อทางสายมู โพสต์เตือนในวันลอยกระทงปีนี้ ตรงกับวันที่ 8 พ.ย.65 และยังตรงกับปรากฏการณ์ราหูอมจันทร์ หรือจันทรุปราคาเต็มดวงอีกด้วย ซึ่งจะมีความเชื่อต่างๆ ที่ถูกส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่น ระบุว่า

จันทรุปราคา 8 พฤศจิกายน 2565 ฤกษ์อันตราย อาถรรพฺ์แรง คืนลอยกระทง ใครออกไปรับแสงจันทร์เวลานี้อาจจะทำให้ดวงตก วาสนาดิ่ง ความโชคดีหาย ความโชคร้ายจะมาเยือน ได้รับการเตือนจากอาจารย์ทั้งโหราศาสตร์ไทย และจีน พูดตรงกันคือ จันทรุปราคา ที่เกิดในคืนพระจันทร์เต็มดวง นี่แรงมากแรงที่สุดในบรรดาคืนจันทรคราสทั้งหมด


ล่าสุดวานนี้ (วันที่ 8 พ.ย.) เมื่อเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอมกัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี


พระพยอม เปิดเผยว่าปรากฏการณ์ในโลกนี้ ไม่ได้เบรครั้งคนให้หยุดทำอย่างนั้นทำอย่างนี้ อันนั้นทำได้อันนี้ทำไม่ได้ ถ้าเกิดราหูอมจันทร์แล้วป่วยออกจากบ้านไม่ได้ จะให้ทำยังไงจะยกหมอมาจากโรงพยาบาล มันก็ไม่ใช่ ยังไงก็ต้องเอาผู้ป่วยออกไป การที่ไปเชื่อว่าดวงดาวโคจรมาแล้วเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ หัดฟังคำสอนดีๆของหลวงพ่อพุทธทาสซะบ้าง ท่านเขียนกรไว้ว่า เราดีดีกว่าดวงดี เพราะดีมีที่เรา ดีกว่าดีที่ดวง ขยันทำดีทั้งปวง ให้หน่วงดีทั้งปวงทำให้ดวงเราดี โชคจะร้ายไม่ได้ตลอดปี เพราะเรามีดีเป็นดวง เพราะฉะนั้นใครเชื่อว่าดวงดาวมาแล้วเป็นอย่างนั้นอย่างนี้


อยากให้เชื่อให้ถูกหลักศาสนา เชื่อกรรมเชื่อความเพียรด้วย การโคจรจันทรคาธเกิดขึ้น คนติดเหล้าติดยาก็ยังติดเหมือนเดิมไหม ถ้าหากไม่มีคนเป็นยังไง คนไม่ติดก็คือไม่ติด อย่าเอาเรื่องดวงดาวมาเชื่อและยึดติดแบบโง่ๆ ทำให้ชีวิตโดนล่ามโซ่เพราะเชื่อถือแบบงมงายและทำอะไรไม่ได้ทั้งๆที่เป็นวันที่สามารถทำอะไรได้ ถ้าเราทำกรรมดีทำถูกทำต้องทำดี ทำวันนี้ให้ดีทุกวันพรุ่งนี้ก็จะได้ดี ที่ได้ดีทุกวันนี้ก็เพราะเราเคยทำดี ลอยกระทงไม่ออกไปจากบ้านตอนหัวค่ำจะให้ออกไปตอนไหน อยากให้ อยู่กับความเชื่อ เชื่อกฎแห่งกรรมและคุณงามความดีจะทำให้เราอยู่เหนือดวงดาวทั้งปวง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DutuxT59ggg

คุณอาจสนใจ

Related News