สังคม

ชายเยอรมัน กลัวถูกจับโอเวอร์สเตย์ คลั่งมีดจี้คอ-ขู่เผาบ้าน จนท.ต้องระดมกำลังสยบวุ่น

โดย nattachat_c

8 พ.ย. 2565

20 views

วานนี้ (7 พ.ย. 65) เวลา 15.30 น. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ สภ.บางละมุง รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยหนองปรือ นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุชาวต่างประเทศคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดจี้คอตัวเอง และจุดไฟพยายามจะเผาบ้าน เหตุเกิดภายในซอยปัญญานิมิต ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


ที่เกิดเหตุพบ MR.TOMAS VEIT อายุ 47 ปี สัญชาติ เยอรมนี อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง พยายามตะโกนเรียกภรรยา คือ MIS.JULIA POEPPELBAUM อายุ 35 ปี สัญชาติ เยอรมนี อยู่ตลอดเวลา


โดยใช้มีดจี้ลำคอตัวเอง เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม แต่ MR.TOMAS ยังคงไม่หยุดเท่านั้น ยังใช้ผ้าจุดไฟเผา แบตเตอรี่และถังแก๊ส ขนาด 15 กิโลกรัม ที่วางซ้อนกัน เป็นที่น่าหวาดเสียว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องฉีดน้ำสกัด


แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปควบคุมตัวได้ เนื่องจากภายในรั้วบ้าน ยังมีสุนัขพันธุ์ดุร้าย สายพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ 2 ตัว และสายพันธุ์ อิงลิช มาสทิฟฟ์ ซึ่งไม่ดุร้าย 1 ตัว จึงต้องขอความช่วยเหลือจากสาธารณสุขเทศบาลหนองปรือยิงยาสลบ


เวลาผ่านไปร่วม 1 ชั่วโมง นายโทมัสยังไม่ยอมลดละ ยังคงพังทำลายข้าวของในบ้าน แล้วปีนออกทางหน้าต่าง ไปนั่งอยู่บนหลังคา แล้วปืนกลับเข้ามาในตัวบ้าน กระชากสายไฟฟ้าแรงสูง ก่อนจะขว้างขวดใส่เจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านนอก


ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้วางแผนให้ภรรยาของนายโทมัส ซึ่งยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวก่อนหน้านี้แล้วนั้น เข้าไปทำการเจรจากับสามีให้ยอมสงบสติอารมณ์ เมื่อนายโทมัสหลงกล จึงนำกำลังเข้าชาร์จอย่างรวดเร็ว


เบื้องต้น พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า ได้รับความเดือดร้อนจากชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ จึงได้ร่วมกันตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี จนทราบว่า ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่นั้นโอเวอร์สเตย์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ กระทั่งเกิดความกลัวถูกจับกุม จึงมีอาการคลุ้มคลั่งดังกล่าว


นอกจากนี้ ยังได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงอีกว่า ชาวต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ มักจะสร้างความเดือดร้อนบ่อยครั้ง ทั้งปล่อยสุนัขสายพันธุ์ดุร้ายออกมาสร้างความหวาดกลัว ไล่กัดยางรถยนต์ของชาวบ้านจนแตกไปหลายเส้น


นอกจากนี้ เด็กในละแวกนี้ก็ไม่มีใครกล้าปล่อยออกมาเล่นหน้าบ้าน เพราะกลัวสุนัขกัด หลังจากถูกจับไป ชาวบ้านก็คงกลับมาอยู่กันอย่างปกติสุขเช่นเดิม
-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0rVzPvzkzBk

คุณอาจสนใจ

Related News