สังคม

ชาวนาวัย 70 เก็บเงินมาทั้งชีวิต ถูกแก๊งอ้างถูกหวยรางวัลที่ 1 ขึ้นเงินไม่ได้ หลอกสูญเงิน 3 แสน

โดย thichaphat_d

7 พ.ย. 2565

479 views

ตาวัย 70 ปี เป็นชาวนาขายข้าวเก็บเงินมาถึงชั่วชีวิต ได้เงินครึ่งล้านบาท หวังเตรียมให้หลานชายตอนโต แต่กลับมาถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นชาวพม่าถูกรางวัลที่ 1 แต่ขึ้นเป็นเงินไม่ได้ เนื่องจากไม่มีบัตรประชาชน ก่อนเพื่อนร่วมแก๊งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร สามารถทำเบิกเงินได้ เสนอส่วนแบ่งล่อใจให้คุณตาหลงเชื่อพาไปเบิกเงินสดๆ ก่อนต้องสูญเงินก้อนโตไปกับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เสียท่าแก๊งนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

นายวินัย ขำดี อายุ 70 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี ประกอบอาชีพเกษตร ทำนา ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.ท่าวุ้ง ลพบุรี โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย.65 เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะยืนกวาดใบไม้อยู่ลานหน้าบ้าน จังหวะนั้นได้มีหญิงวัยกลางคนอายุประมาณ 45-50 ปี เดินมาหยุดยืนหน้าประตูบ้านลักษณะมาเร่ขายเสื้อผ้า และชักชวนตนพูดคุยเรียกตนเองว่าพ่อๆ มาดูผ้าไว้ใช้ไหม สำเนียงคล้ายคนต่างชาติ จากนั้นไม่นานทำท่ากระซิบกระซาบบอกกับตนว่า ถูกรางวัลที่ 1 แต่ด้วยเป็นคนต่างชาติ จึงไม่สามารถไปขึ้นเงินได้ พร้อมกับหยิบเอาลอตเตอรี่ มาให้ดูเห็นแต่เลขท้ายหมายเลข 06 จู่ ๆ ได้ร้องไห้โฮต่อหน้าตน

และช่วงจังหวะเดียวกันนั้น ก็มีรถเก๋งสีเทาขับเข้ามาจอด มีชายหญิงแต่งตัวภูมิฐานเดินลงจากรถมายืนฟังอยู่สักครู่ พร้อมกับอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินมาทำธุระบริเวณนี้พอดี กล่าวว่าลอตเตอรี่ใบนี้ที่ถูกรางวัลที่ 1 สามารถไปขึ้นเงินได้แน่นอน มูลค่าถึง 6,000,000 บาท และเสนอให้ตนมีส่วนแบ่งกันคนละครึ่ง เจ้าหน้าที่ธนาคารมีเงินสดอยู่ประมาณ 700,000 แสนบาท ลุงลงทุนแค่ 300,000 แสนบาท ส่วนหญิงพม่าเจ้าของลอตเตอรี่ บอกขอเพียง 1 ล้านบาทเท่านั้น

ซึ่งไม่รู้อะไรดลใจหลงเชื่อ ตนจึงแต่งตัวขึ้นรถเก๋ง ไปเบิกถอนเงินสดในบัญชีที่ธนาคารเพื่อการเกษตร สาขาบ้านหมี่ โดยตนถอนเงินจำนวน 300,000 บาท ต่อจากนั้นพวกนั้นได้พาตนนั่งรถขับกลับมาที่หน้าบ้าน หญิงที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารให้ตนเอาเงินที่เบิกมา 300,000 บาท ใส่ถุงกระดาษไว้เป็นเงินกองกลางรวมไว้ก่อน หลังจากมาถึงหน้าบ้านได้จอดรถเก๋งแล้วบอกให้ตนลงรถรออยู่หน้าบ้านก่อน อย่าไปไหน จะขอไปส่งหญิงพม่าขึ้นรถกลับบ้านที่ปากทางสักครู่ เดี๋ยวจะกลับมา จากนั้นทั้ง 3 คนได้หายไปนาน ตั้งสติได้จึงรู้ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเข้าแล้ว ทำให้สูญเงินไปจำนวนมาก

หลังจากแจ้งความแล้ว ทางตำรวจได้มีการประสานกับทางธนาคารเพื่อการเกษตร และเทศบาลเมืองบ้านหมี่ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบพฤติการณ์คนร้าย พบว่ารถร้ายใช้รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีออส สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน ฎธ 9840 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนปลอม วิ่งผ่านตามเส้นทางขณะขับมามาจอดหน้าธนาคาร คนร้ายทั้ง 3 ไม่ยอมลงรถ มีนายวินัย ลงรถเพียงคนเดียว เข้าไปถอนเงินจากธนาคารใช้เวลาประมาณ 20 นาที นายวินัย ได้ออกจากธนาคารมาขึ้นรถคนร้ายขับมุ่งหน้าไปทางท่าวุ้ง เพื่อไปส่งนายวินัย ที่บ้านก่อนใช้กลอุบายพากันหลบหนีไป

นายวินัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้า อิดโรยเนื่องจากคิดมากนอนไม่หลับทั้งคืน โดยมีญาติคอยปลอบใจอยู่ไม่ห่าง กล่าวว่า รู้สึกเสียดายเงินที่คนร้ายได้ไป เงินจำนวนนี้เป็นเงินตนเก็บเล็กผสมน้อยมานานมาก จากรายได้จากการขายข้าว มีเงินในบัญชีนี้มีทั้งหมด 500,000 กว่าบาท ตั้งใจจะเก็บไว้ให้เป็นขวัญถุงให้กับหลาน 2 คนในอนาคต แต่มาถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเงินไปแบบง่ายๆ

ทั้งที่ตนเองก็เคยเห็นข่าวหลอกลวงเช่นนี้บ่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าอะไรมันดลใจ อยากได้เงินแบบง่ายๆเช่นกัน จนต้องมาเสียดายไปกับเงินก้อนจำนวนนี้ หากมันขอลงทุน 500,000 บาท ก็คงถอนให้พวกมันไปหมด อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายรายนี้ให้ได้ เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุเช่นนี้กับใครอีก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZyW5xKwkGtw

คุณอาจสนใจ

Related News