สังคม

ฝนถล่มใต้ น้ำป่าทะลักหาดใหญ่-พัทลุง อ่วม! รีสอร์ท-สวนยาง-บ้านพัก 'เอกชัย ศรีวิชัย'

โดย thichaphat_d

7 พ.ย. 2565

440 views

กลางดึกของวันที่ 7 พ.ย.65 เกิดเหตุน้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มวลน้ำมาเร็วชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว ทำให้บ้านหลายหลังถูกน้ำทะลักเข้าท่วมขนย้ายสิ่งของแทบไม่ทัน ส่วนภาพรวมของน้ำท่วมสงขลาพื้นที่ อ.รัตภูมิ หนักสุด ถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วมแล้ว 5 ตำบล

ขณะที่วานนี้ (6 พ.ย.) ที่จังหวัดพัทลุงเกิดฝนตกหนักเกือบทุกพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณอำเภอที่ตั้งริมภูเขาบรรทัด คือ อำเภอกงหรา / อำเภอตะโหมด / อำเภอศรีนครินทร์ / อำเภอศรีบรรพต โดยฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวัน ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมบนภูเขาเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะบริเวณเหนือน้ำตกโตนแพรทอง หมู่ที่ 6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์

ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงมาที่น้ำตกโตนแพรทอง อย่างรุนแรงและน้ำสีขุ่นแดง เจ้าหน้าที่ป่าไม้น้ำตกโตนแพรทอง ต้องประกาศให้ผู้ที่อยู่อาศัยด้านล่างของน้ำตก ระมัดระวังรับมือน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากด้านบนเหนือน้ำตกโตนแพรทอง ยังมีสภาพฝนตกหนัก

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเวลา 16.30 น. น้ำป่าที่ไหลหลากทะลักลงมาจากภูเขาผ่านน้ำตกโตนแพรทอง เข้าได้ท่วมรีสอร์ทโตนแพรทอง วิลล่า สวนยางพารา สวนผลไม้ อย่างรวดเร็ว โดยมวลน้ำสูงกว่า 5 เมตร บริเวณหมู่ที่ 6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ ซึ่งสร้างเสียหายเล็กน้อยให้กับรีสอร์ทโตนแพรทอง วิลล่า และบ้านพักเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

ขณะที่ นายธเนศ ปราบกรี เจ้าของเกาะกลางโตนแพรทองแคมป์ปิ้ง หมู่ที่ 6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ กล่าวว่า มวลน้ำป่ามาเร็วและแรงแค่ 15 นาที หลากเข้าท่วมรีสร์อท เป็นช่วงที่พนักงานนั่งทานส้มตำด้วยกัน เมื่อน้ำป่าหลากลงมาต่างคนต่างรีบวิ่งหนี โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย โดยเบื้องต้น โต๊ะเก้าอี้ตรงห้องจัดเลี้ยงถูกกระแสน้ำพัดพาจมหาย

ด้านเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง กล่าวว่า โชคดีปีนี้ที่น้ำป่าหลากลงมาในช่วงกลางวัน ทำให้ชาวบ้านใกล้เคียงได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของรวมทั้งรถยนต์ขึ้นที่สูงได้ทัน ไม่อั้นคงเจอหนักเหมือนต้นปีที่แล้ว และก็ถือว่าโชคดี รอบน้ำได้ย้ายห้องพักขึ้นมาพักบนที่สูงทำให้ปลอดภัย เป็นห่วงก็แต่แม่ที่อยู่ด้วยเกรงน้ำป่าจะมาแรงกว่านี้ และยังกังวลอยู่ว่าทำไมปีนี้ ที่บ้านโตนแพรทอง ฝนตกทั้งปี และตกทุกวัน ทั้งที่คาดว่าปั้นปลายชีวิตจะใช้ที่ตรงนี้ปักราก แต่เมื่อเจอภาวะน้ำป่า ครั้งที่ 2 แบบนี้ทำให้ต้องคิดหนักเลย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_XFC0WYaStk

คุณอาจสนใจ