สังคม

พระครู ผอ.โรงเรียน เผย พระอนาจารเณร หายตัวหลังขอลาไปเยี่ยมแม่

โดย kanyapak_w

2 พ.ย. 2565

406 views

คืบหน้า พระทำอนาจารเณร ผู้อำนวยการโรงเรียนเผย ลาไปเยี่ยมแม่ แล้วหายตัวไปเลย



(2 พ.ย.) จากกรณีพระอาจารย์ล่วงละเมิดทางเพศเณร ล่าสุด พระครู ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ออกมาให้ข้อมูลว่า โดยก่อนหน้านี้ที่โรงเรียน มีสามเณรที่เป็นนักเรียนกว่า 400 รูป ที่อาศัยอยู่ในวัด ไม่เคยมีการร้องเรียนหรือแจ้งเรื่องราวแบบนี้แต่อย่างใด แต่ช่วงหลังพอได้ข่าวเรื่องราวแบบนี้จากที่อื่น จึงได้ให้นักเรียนเขียนระบายความในใจ ใส่กระดาษ แล้วให้ไปส่งไว้ที่โต๊ะพระครู ผู้อำนวยการฯ โดยไม่ต้องผ่านอาจารย์ประจำชั้น แต่ก็ไม่มีนักเรียนคนใดเขียนในเรื่องดังกล่าวมา



โดยช่วงก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 เดือน พระ ก.รูปดังกล่าวที่ตกเป็นข่าวว่าก่อเหตุ ได้โทรขออนุญาตลา 1-2 วัน ไปเยี่ยมแม่ที่บ้านเนื่องจากหกล้ม (ตามคำกล่าวอ้าง) และหลังจากนั้นก็ได้หายตัวไป จึงได้พยายามติดต่อ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น 


นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งชุดสืบ ไล่ติดตามสืบหา พระ ก. และได้ออกหมายจับไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้เตรียมแจ้งข้อหาหากผู้ใดให้ที่หลบซ่อน หรือ พาหลบหนี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



ในส่วนของทางด้าน เจ้าคณะจังหวัดน่าน ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่เปิดเผยข้อมูลเพียงแค่ว่า หากวัดใดทราบเรื่องให้ที่หลบซ่อนและไม่ยอมแจ้งมายังเจ้าหน้าที่หรือทางฝ่ายปกครองวัด ก็จะถือว่าวัดนั้นมีความผิดด้วยเช่นกัน



นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ได้ไปค้นตรวจสอบวัดชื่อดังหลายวัดที่มีลูกศิษย์ของ พระ ก. อาศัยอยู่ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่อยู่ฝ่ายเดียวกับ พระ ก. คอยปกป้อง พระ ก. เมื่อตรวจค้น พบว่ามีอุปกรณ์สูบกัญชา อาวุธมีด น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และของอื่นๆ ที่พระและเณร ไม่สมควรถือครองไว้




คุณอาจสนใจ

Related News