สังคม

ออกหมายจับ พระอาจารย์วัดดังเมืองน่าน ล่วงละเมิดเณร โดนแฉไหวตัวทัน หอบเงินล้านหลบหนี

โดย petchpawee_k

2 พ.ย. 2565

233 views

วานนี้ (วันที่ 1 พ.ย.) ที่ จ.น่าน มีเหตุอื้อฉาวเมื่อพระสงฆ์ที่เป็นอาจารย์วัดดังใหญ่ใจกลางเมืองน่าน ล่วงละเมิดทางเพศ สามเณรลูกศิษย์นานกว่า 2 ปี ด้านเหยื่อทนถูกละเมิดไม่ไหว รวบรวมความกล้าบอกแม่ให้พาเข้าแจ้งความ ด้วยมีเหตุผล เพื่ออยากจะปกป้องสามเณรรุ่นน้อง ที่จะมาบวชเรียนที่วัดแห่งนี้ เพราะที่ผ่านมาพระอาจารย์น่าจะบวชมานานกว่า 10 ปี คงมีเณรจำนวนมากที่เจอเหตุการณ์เช่นตน


ด้านแม่เณร เปิดเผยว่า ตัวเองได้สังเกตเณรซึ่งเป็นลูกว่า ทำไมถึงถ่ายรูปท้องฟ้า ลงคลิปแปลกๆที่ถ่ายทั่ววัด คลายเหงา กดดัน เช่นเขียนว่า “ทางนี้ฝนตกแล้วทางโน่นฝนตกไหม” ลงในเฟซบุ๊ก ตนเลยสงสัย จึงได้โทรไปพยายามชวนคุยและสอบถามเณรว่าลูกมีปัญหาอะไรมั้ย จนมาทราบสาเหตุที่แท้จริง ว่าลูกถูกล่วงละเมิดทางเพศ ได้ฟังลูกเล่าเหตุการณ์ที่ถูกกระทำ รู้สึกช็อกแล้วทำใจไม่ได้ จึงอยากช่วยลูก ยืนยันจะดำเนินคดีกับพระอาจารย์ของลูกเณรให้ถึงที่สุด


โดยเณร ผู้เสียหาย เล่าว่า ตอนที่บวชเข้ามาเป็นเณร เพื่อเรียนหนังสือเริ่มแรก ต้องอาศัยอยู่ที่กุฏิรวม แต่พระอาจารย์ ก. ให้ย้ายไปอยู่กุฏิกับพระอาจารย์ แต่เณรไม่ไป ต่อมาจึงย้ายไปอยู่กับเณรรุ่นพี่ที่กุฏิพระอาจารย์ ตอนนั้นยังไม่มีการล่วงละเมิด แต่พออยู่ไปนานวันขึ้น พระอาจารย์เริ่ม จับแก้ม หอมแก้ม จับอวัยวะเพศกับเณรที่อาศัยอยู่กุฏิเดียวกับเณร หลังจากนั้นพระอาจารย์ได้ล่วงละเมิดทางเพศ มีการสอดใส่ ตั้งแต่ ม.2-ม.3 แล้วถูกกระทำอยู่บ่อยครั้ง


ล่าสุดโดนกระทำเมื่อเดือน ก.ย.65 ที่ผ่านมา แล้วเณรรู้สึกว่าพระอาจารย์ โรคจิต เพราะขออมนกเขา และช่วยเหลือตัวเอง และคิดว่ายังมีเณรอีกหลายคนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศเช่นตน บางรูปไปนอนกับพระอาจารย์ตลอด ส่วนเณรเองช่วงหลังเริ่มขัดขืน


ซึ่งก่อนหน้านี้เณรเคยไปคุยขอให้เณรที่ถูกพระอาจารย์ทำแบบเดียวกันรูปอื่นๆมาช่วยเป็นพยาน เพราะอยากจะเอาเรื่องพระอาจารย์ให้ติดคุก แต่ถูกปฏิเสธ เพราะกลัวจะถูกสึก ส่งเณรกลับไปอยู่ที่บ้าน ทางบ้านของเณรลำบากกัน บ้างก็มีปัญหาทางครอบครัว ส่วนพฤติการของพระอาจารย์ที่อยู่ภายในกุฏิที่ได้สังเกต มี 3 ลักษณะ คือ 1.กินข้าว / 2.กินเหล้า / 3.อยู่กับเณร เช่น ล็อกห้องเงียบ แสดงว่าอยู่กับเณร ยิ่งมีเณรออกมาจากห้องแสดงว่ามีอะไรกัน ถ้าล็อกห้องนอนจะมีป้ายบอกว่าขอพักผ่อน 30 นาที


สิ่งที่เณรได้ออกมาเปิดโปงในครั้งนี้ เพราะรู้สึกเครียด กดดันตัวเอง ไม่ไหวที่จะถูกกระทำแบบนี้ จึงยอมบอกแม่ว่า อยากออกจากวัด เคยมีครั้งหนึ่งที่ขอย้ายวัด แต่พระอาจารย์ได้ข่มขู่ว่า จะตัดพ่อแม่อุปภัมภ์ แล้วจะยกเลิกทุนศึกษา แล้วขู่อย่าบอกตากับยาย หากตายายท่านรู้จะไม่สบายใจ พระอาจารย์ชอบยกสิ่งที่เป็นจุดอ่อนของเณรมาอ้าง คือตายาย เพื่อต่อรองไม่ให้เณรย้ายวัดและเปิดเผยเรื่องนี้ แต่ตอนนี้ เณรตัดสินใจแล้วอยากให้พระอาจารย์ถูกจับเข้าคุก เพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อเณรรุ่นหลังที่เข้ามาบวชเรียนต่อไป


หลังจากนั้นแม่จึงประสานเจ้าหน้าที่พักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่าน เพื่อพาเณรเข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองน่าน และทางตำรวจได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลน่าน และทำการสอบปากคำเพิ่มเติมตามขั้นตอน โดยสามเณรเข้ารับการช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพและเยียวยาด้านจิตใจ ในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่าน


ซึ่งทางตำรวจได้ออกหมายจับ ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมีใช่ภริยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ,กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปิโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม


ขณะนี้พระอาจารย์คนดังกล่าว ไม่ได้ไปสอนหนังสือและอาศัยอยู่ในวัดดังแล้ว คาดว่าน่าจะรู้ตัว จึงหลบหนีออกจากวัดไป ซึ่งทางเจ้าหน้าตำรวจได้เร่งติดตามเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป


สำหรับพระอาจารย์ ก. เป็นทั้งพระอาจารย์ฝ่ายปกครอง และพระอาจารย์ที่สอนวิชาพุทธศาสนาของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งสามเณรที่มาบวชเรียนของโรงเรียนและวัดดังกล่าว อีกทั้งยังมีสามเณรอีกหลายรูปที่ท่านนำมาอยู่ในกุฏิด้วย


ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า สำหรับพระรูปดังกล่าวได้กระทำผิดกฎหมายอาญา เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเดือนกันยายน หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความก็ได้ทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานและศาลจังหวัดน่านได้ออกหมายจับ พระรูปดังกล่าว ขั้นตอนต่อไปก็จะได้ติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดี จากการตรวจสอบพบว่าเมื่อวันที่ 2 ก.ย.พระรูปดังกล่าวได้ถอนเงินออกจากบัญชีล้านกว่าบาทแล้วหลบหนีไป


สำหรับเรื่องดังกล่าววัดก็บังคงเป็นวัด ส่วนพระที่กระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนตัวผู้กระทำผิดหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ติดตามตัวเพื่อมานินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XXq6ipkYUTM

คุณอาจสนใจ

Related News