สังคม

ชาวบ้านอ่างทองอ่วม น้ำท่วมหนักนาน 15 วันต้องอพยพอยู่ศูนย์พักพิง อาศัยข้าววัดเลี้ยงชีพ

โดย paranee_s

1 พ.ย. 2565

40 views

วันนี้ (1 พ.ย. 65) ที่บริเวณถนนสายอ่างทอง - ขุนอิน หมู่ที่ 4 ตำบลศาลแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบ้านเช่าฝั่งตรงข้าม น้ำท่วมบ้าน จนทำให้อยู่อาศัยไม่ได้ ต้องอพยพมาอาศัยเต็นท์พักพิงอยู่ริมถนนนาน 15 วัน โดยทางเทศบาลนำเต็นท์ ห้องน้ำ และไฟฟ้า พร้อมถุงยังชีพมาอำนวยความสะดวกให้ แต่การดำรงชีพยังคงมีความลำบากขัดสน เมื่อน้ำท่วมที่อยู่อาศัยทำให้ได้รับความเดือดร้อนใช้ชีวิตอย่างอยากลำบาก


จากการสอบถาม นายประสิทธิ์ อายุ 78 ปี เล่าให้ฟัง ตนเองได้อาศัยอยู่บ้านเช่า หลังน้ำท่วมก็อพยพมาอยู่ในเต็นท์บนถนน ช่วงนี้ลำบากสุด ๆ ในเรื่องอาหารการกิน ที่อยู่อาศัยจะนอนก็แสนลำบาก ช่วงนี้อาศัยข้าวก้นบาตรวัดหลุมไก่ ที่พระบิณฑบาตนำอาหารมาให้กิน และก็มีคนใจบุญผ่านไปมา นำอาหารมาแจกจ่าย รวมทั้งเทศบาลก็นำข้าวปลาอาหารน้ำดื่มมาให้ ซึ่งก็พออยู่ได้มีเท่าไหร่ก็ใช้ไปตามอัตภาพ


ทางด้าน นางเปิ้ล วัย 43 ปี เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้ตนอยู่บ้านเช่า หลังน้ำท่วม ต้องออกมาอาศัยริมถนนอยู่อาศัยนาน 15 วัน แล้ว ได้รับบาดเจ็บที่ขาและแขนจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ตอนไปรับแจกข้าวสาร จึงทำให้ช่วงนี้ลำบากมาก ทางเทศบาลก็ดูแลช่วยเหลือดี และช่วงนี้ต้องอาศัยข้าวปลาอาหารจากทางวัดหลุมไก่กิน โดยทางท่านเจ้าอาวาสทราบถึงความเดือดร้อน ก็มาบอกว่าจะช่วยเหลือดูแลเรื่องข้าวปลาอาหาร หลังจากบิณฑบาตในช่วงเช้าก็ให้ไปมาอาหารมากินได้ตลอด


ส่วนทางด้านพระธีระ สว่างกมล เจ้าอาวาสวัดหลุมไก่ เล่าให้ฟังว่า อาตมาได้ออกบิณฑบาตในตอนเช้า โดยจะนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม ที่พักอยู่ริมถนนใกล้กับวัด และบอกว่าให้มารับอาหารไปกินได้ทุกวัน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน


ด้านสถานการณ์ระดับน้ำเจ้าพระยาลดลงอย่างต่อเนื่อง ที่สถานี (C.7A) บริเวณหน้าศาลากลาง อยู่ที่ระดับน้ำอยู่ที่ 7.54 เมตร มีปริมาณน้ำไหลผ่านอยู่ที่ 1,783ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จังหวัดอ่างทอง ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 6 อำเภอ 52 ตำบล 316 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 25,508 ครัวเรือน


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อ่างทอง ,น้ำท่วม ,อพยพประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News