สังคม

บุกจับเจ้าของผับดังพัทยา ถือบัตรประชาชนปลอม สวมรอยเป็นคนไทย

โดย paranee_s

1 พ.ย. 2565

5.7K views

จากกรณีผับดังเมืองพัทยา ถูกเจ้าหน้าที่ และตำรวจเข้าการตรวจสอบด้านใน ซึ่งในครั้งนั้นมีการปะทะคารม ระหว่างเจ้าหน้าที่กับเจ้าของผับ ตามที่ปรากฏภาพในคลิป และบอกด้วยว่า มีการจ่ายค่าดูและให้กับผู้ใหญ่ในจังหวัดชลบุรี และมีการกล่าวอ้างไปถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี


แต่ต่อมา นายนิติพัฒน์ เจ้าของผับ ได้ออกมาขอโทษ ระบุว่า วันดังกล่าว เมาสุรา และพูดออกไปโดยไม่ตั้งใจ พร้อมเตรียมเข้าขอโทษผู้ว่าฯด้วย


ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 พร้อมตำรวจคอมมานโด ถือหมายจับ เข้าจับนายนิติพัฒน์ หรือ เอี่ยว โดยเป็นการจับที่หน้าศาลจังหวัดพัทยา


เวลา 13.00 น.วันนี้ (1 พ.ย. 65) พล.ต.ต.ธีระชัย ชํานาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 พร้อมด้วย หน่วยคอมมานโด บูรพา 491 ถือหมายจับ 487/2565 ข้อกล่าวหาแสดง ข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในประวัติทะเบียนราษฎรอันเป็นเอกสารราชการ (บัตรประชาชนปลอม) เข้าทำการจับกุม นายนิติพัฒน์ หรือกู๋เอี๋ยว อายุ 45 ปี เป็นคนต่างด้าวไม่ทราบสัญชาติ เชื้อชาติจีน ถือบัตรประชาชนไทย


โดยสามารถจับกุมได้ ที่หน้าศาลจังหวัดพัทยา ระหว่างที่เจ้าตัวเพิ่งออกจากการพิจารณาคดีเก่า "ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน" จากนั้นตำรวจก็ควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา ทันที


โดย นายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร หรือเอี่ยว หรือกู๋เอี๋ยว มีสีหน้าเคร่งเครียด อย่างเห็นได้ชัด


หลังคดีผับในพัทยา สะท้อนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จนมีการออกแฉเรื่องส่วยการเรียกรับผลประโยชน์ ร่วมถึงการตรวจสอบว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องหรือ ตำรวจจึงมีการ สืบสวนสอบสวนหาเจ้าของตัวจริง โดยมีการนำหมายค้น เข้าตรวจสอบ เอกสารสำคัญ ร่วมถึงเส้นทางการเงินของคลับ-ผับทั้งหมด จนพบว่า นายนิติพัฒน์ หรือกู๋เอี๋ยว คือเจ้าของตัวจริง มิหนำซ้ำ ยังตรวจสอบพบว่า ที่แท้จริง เป็นคนสัญชาติจีน แต่มีบัตรประชาชนไทย


ตำรวจเริ่มแกะรอยสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนพบว่า นายเอี๋ยว ได้ใช้ชื่อว่า "นายนิติพัฒน์" และมีเลขบัตรประจำตัวประชาชน แต่ไม่ใช่บุคคลตามทะเบียนราษฎร์จริง ประกอบกับได้บันทึกถ้อยคำ มารดาของ นายนิติพัฒน์ (ตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์) และหญิงอายุ 44 ปี พี่น้องต่างมารดา (ตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์) แล้วให้ถ้อยคำตรงกันว่าไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้านายนิติพัฒน์ มาก่อน จึงทำให้ตำรวจมั่นใจว่า "กู๋เอี๋ยว" มีการสวมชื่อบัตรประชาชนของคนอื่น เพื่อมีบัตรประชาชนไทยไว้ในความครอบครอง และแสดงตัวตนว่าตัวเองเป็นคนไทย ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน จนออกหมายจับดังกล่าว


นอกจากนี้ ตำรวจแบ่งกำลัง เข้าทำการตรวจค้น 11 จุดพร้อมกันทั่วเมืองพัทยา และ ในท้องที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อหาหลักฐานสำคัญ เพื่อพิสูจน์ทราบ และหาจุดเชื่อมโยงต่าง ๆ หลังพบว่า กู๋เอี๋ยว มีส่วนเกี่ยวข้อง กับผับคนจีนชื่อดังในการส่งลูกค้าไปใช้บริการ หลังผับถูกปิด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News