สังคม

ระทึก! หนุ่มเติมลมยางรถบรรทุก ระเบิดสนั่นอัดตัวลอยกระเด็น

โดย taweelap_b

1 พ.ย. 2565

487 views

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการรายงานว่า คลิปวดีโอจากกล้องวงจรปิด ช่วงเวลาประมาณ 14.43 น. ของวันที่ 31 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา ภายในอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในต.กระชอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา สามารถบันทึกภาพขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังเติมลมยางของรถบรรทุกพ่วง ซึ่งเป็นลมยางล้อหลัง จู่ๆ ยางรถเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง จนยางรถหลุดออกมากระเด็นอัดร่าง โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส


นายศุภชัย ชุติยาวรานนท์ อายุ 19 ปี นักศึกษาฝึกงานช่างยนต์ เปิดเผยว่า ขณะนั้นตนกำลังเติมลมยางรถบรรทุกพ่วง พบว่าล้อที่เติมมีลักษณะเบี้ยวเล็กน้อย และในระหว่างที่กำลังเติมลมยางอยู่ที่ 120 ปอนด์ ยางได้เกิดระเบิดขึ้นมาอย่างรุนแรง จนตัวเองกระเด็นลอยออกมาจากตัวรถ โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย สาเหตุคาดว่าเกิดจากยางรถมีสภาพเก่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าของอู่ได้พาตนไปหาหมอเพื่อตรวจร่างกาย ตนเชื่อว่าการที่รอดตายจากเหตุการณ์นี้มาได้ เป็นเพราะพระที่แขวนคออยู่ "พระครูสิริกัลยาณคุณ" เจ้าอาวาสวัดโนนแดง


อย่างไรก็ตาม ตนจึงอยากจะฝากเตือนภัยคนที่เติมลมยางรถบรรทุกหรือรถทุกชนิด ควรระมัดระวังให้มาก ๆ และควรหมั่นตรวจสอบสภาพยางของรถบรรทุกอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

คุณอาจสนใจ

Related News