สังคม

ขโมยใจกล้า! ล้วงคองูเห่าย่องลักทรัพย์ จุดเก็บของกลางโรงพักสิงห์บุรี

โดย taweelap_b

30 ต.ค. 2565

166 views

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่จัดเก็บของกลาง สภ.เมืองสิงห์บุรี ว่าได้ควบคุมตัวคนร้ายที่เข้ามาลักทรัพย์ภายในจุดจัดเก็บของกลาง บริเวณริมถนนสายเอเซีย หมู่ที่ 1 ต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ


เมื่อเดินทางไปถึงพบ นายวินัย อายุ 33 ปี ถูกควบคุมตัวรอเจ้าหน้าที่ ข้างกันพบรถจักรยานยนต์ ทะเบียนสิงห์บุรี ล้มอยู่ข้างทาง มีกระสอบปุ๋ยใบใหญ่วางอยู่ข้าง ๆ รถจักรยานยนต์ ภายในกระสอบปุ๋ยมีเศษเหล็กขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม


ทั้งนี้ นายวินัย เข้าไปขโมยสิ่งของภายในจุดจัดเก็บของกลางมาหลายครั้งแล้ว แต่จับตัวไม่ได้ ในวันนี้เวลาประมาณ 07.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่จัดเก็บของกลางออกไปทำธุระที่ตลาดสดเมืองสิงห์บุรี นายวินัย ก็ฉวยโอกาสเข้ามาขโมยเศษเหล็กอีกครั้ง เป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่จัดเก็บของกลาง กลับเข้ามา จึงพบนายวินัย ทำให้นายวินัย ตกใจรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่เจ้าหน้าที่จัดเก็บของกลาง ขับรถยนต์ไล่ตาม พร้อมตะโกนสั่งให้จอด ขับรถยนต์ขวางรถจักรยานยนต์ของนายวินัย และควบคุมตัวพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เจ้าหน้าที่จัดเก็บของกลาง กล่าวว่า จุดจัดเก็บของกลางดังกล่าว เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำรถยนต์ของกลางที่ประสบอุบัติเหตุ นำมาจัดเก็บไว้เพื่อรอดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ในช่วง 2-3 ที่ผ่านมา มีสิ่งของชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถสูญหายไปหลายรายการ ทั้งล้อแม็ก แบตเตอรี่ และอะไหล่ชิ้นส่วนอื่น ๆ ทำให้ตนซึ่งเป็นผู้ดูแลต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของรถมาแล้วหลายราย กระทั่งในวันนี้สามารถจับกุมคนที่มาขโมยได้ ตนจึงขอระบายอารมณ์บ้างนิดหน่อย จัดให้พอหอมปากหอมคอ


นายวินัย ให้การรับสารภาพอ้างว่า ตนเคยถูกจำคุกมาแล้วในคดีจำหน่ายยาเสพติด เมื่อพ้นโทษออกมาก็ทำงานเป็นลูกจ้างในอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง จ.สิงห์บุรี เคยเข้ามาเก็บเศษเหล็กในจุดที่เกิดเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง ก่อนจะนำไปขายให้กับรถเร่ที่มาตะเวนรับซื้อของเก่า จากนั้นก็นำเงินไปใช้จ่าย


เมื่อสอบถามว่าเสพยาบ้าหรือไม่ นายวินัย ตอบว่า "เลิกแล้ว หากเจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะก็อาจจะพบบ้าง" เพราะหยุดเสพเป็นระยะเวลานานนับปี จึงจะไม่พบ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News