สังคม

ชาวบ้านพิจิตรวอน 2 เดือนทุกข์หนักน้ำท่วม ขอให้เร่งระบายออก ทั้งลุยน้ำ น้ำกัดเท้า

โดย kanyapak_w

30 ต.ค. 2565

366 views

พิจิตร แม่น้ำยมท่วมขังนาน 2 เดือน ชาวบ้านต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำ ทั้งลุยน้ำ มีอาการน้ำกัดเท้า อยากให้ เขื่อนเร่งระบายน้ำท่วม ให้ลดลง



สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่แม่น้ำยมที่ไหลผ่าน 4 อำเภอ ที่ ได้แก่ อำเภอสามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และอำเภอโพทะเล ปัจจุบัน น้ำยังท่วมขัง เป็นเวลานาน กว่า 2 เดือน ระดับน้ำเริ่มลดระดับลงเริ่มลดระดับลง วันละ5-10 เซนติเมตร แต่ยังคงท่วมขังในพื้นที่ต่ำบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร กว่า 100 หลังคาเรือน น้ำที่ลดระดับลงช้า ทำให้ ชาวบ้าน ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำท่วม เริ่มเจ็บป่วย เป็นโรคน้ำกัดเท้า เนื่องจากต้องลุยน้ำท่วมขัง ในการใช้ชีวิตประจำวัน อยากให้ เขื่อนเร่งระบายน้ำท่วม



นางสะอิ้ง ชาวบ้าน หมู่ที่3 ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ระบุว่า น้ำที่ท่วมขัง นาน2 เดือน ถึงจะเริ่มลดลงอย่างช้าช้า จึงทำให้ยังต้องลุยน้ำ ใช้ชีวิต อยู่กับน้ำท่วม และ เริ่ม ป่วยเป็นโรคน้ำกัดเท้า อยากให้ น้ำที่ท่วมขังลดลง เนื่องจากท่วมเป็นเวลานาน



สำหรับแม่น้ำยม เป็นอีก หนึ่งในแม่น้ำเขตลุ่มน้ำเจ้าพระยา ซึ่งปริมาณน้ำที่ล้นตลิ่งท่วมขัง นานกว่า 2 เดือน ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตกับน้ำท่วม ที่ยาวนาน อยากให้เขื่อนเพระยา เร่งระบายน้ำ เพื่อให้ปริมาณน้ำลดลง ให้ประชาชน ได้ใช่ชีวิตอย่างปกติ




คุณอาจสนใจ

Related News