สังคม

ไฟไหม้ฟาร์มหมูระทึก แม่พันธุ์กว่า 160 ตัว ส่วนใหญ่ตั้งท้องตายคาโรงเลี้ยง

โดย kanyapak_w

30 ต.ค. 2565

2.8K views

วันที่ 29 ต.ค.65 เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.ถวิล หอมหวน สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในฟาร์มหมู แห่งหนึ่ง ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ตั้งอยู่ บริเวณ ถนน บุรีรัมย์ - อ.สตึก ซึ่งเป็นฟาร์มหมูขนาดใหญ่ ชื่อดังในจังหวัดบุรีรัมย์ จึงประสาน รถดับเพลิงหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ และรถดับเพลิงใกล้เคียงมาช่วยระดมดับเพลิง



ที่เกิดเหตุพบมีเพลิงกำลังลุกไหม้ โรงเรือน แม่พันธุ์สุกรของฟาร์ม รถดับเพลิง ร่วม 10 คัน ใช้เวลากว่า 30 นาที.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภายในคลอกฟาร์มหมู มีหมูแม่พันธุ์ตายภายในคอก ประมาณ 160 ตัว ส่วนใหญ่เป็นสุกรที่กำลังตั้งท้อง ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร



สอบถาม นาย พิทยา อายุ 65 ปี หัวหน้าคุมโรงเรือนแม่พันธุ์หมูเล่าว่า 2 วันก่อน ระบบไฟในโรงเรือน ไฟตกจึงให้ช่างที่ดูแลเข้ามาแก้ไข้แล้ว จึงสงสัยว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และลักษณโรงเรือนชั้นเดียว หลังคาสรรไท ใต้หลังคาติดฉนวนกันความร้อน ทำให้ไฟลุกลามตกลงมา คลอกหมูแม่พันธุ์ตายทั้งหมดโดยคาดว่า โดย 1 โรงเรือน จะแบ่งเป็น 4 ล็อคหรือ 4 ห้อง ซึ่งไฟเริ่มไหม้จากห้อง แล้วไฟลุกลามไหม้ไปทั้งโรงเรือน ซึ่งมีแม่พันธุ์หมูซึ่งกำลังตั้งท้องอยู่ ประมาณ 160 ตัว ถูกไฟคลอกตายทั้งหมด



ด้าน ร.ต.ต.สมชาย ภิรมย์ชาติ นายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้ง ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ฟาร์มหมูดังกล่าว จึงได้ประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 10 คัน เข้ามาควบคุมเพลิง จึงอยากจะฝากประชาสัมพันธ์ ถึงผู้ประกอบการ ฟาร์มหมู หรือ พี่น้องประชาชน ให้ตรวจเช็คระบบไฟฟ้าภายในอาคารหรือบ้านเรือน



เบื้องต้น สาเหตุจากการเกิดดเพลิงไหม้ ต้องรอทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบและประเมินความเสียหาย ที่เกิดเหตุอีกคครั้ง



คุณอาจสนใจ

Related News