สังคม

หญิงตรังไว้ "ผมผีช่อ" แก้ไม่หาย โกนทิ้งขึ้นใหม่ติดกันเหมือนเดิม

โดย taweelap_b

29 ต.ค. 2565

1.8K views

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บ้านท่าเรือ ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.นัทชา อายุ 50 ปี มีผมที่วัดจากศีรษะลงมาถึงปลายผม ความยาว 1.17 เมตร แต่เป็นผมที่ติดกันเป็นแผ่นยาว คล้ายกับมีกาวทาติดไว้ ไม่สามารถทำให้ผมแยกออกจากกันเป็นเส้น ๆ ได้ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ผมผีช่อ”


ทั้งนี้ น.ส.นัทชา มีผมผีช่อแบบนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยไม่ทราบสาเหตุ วันหนึ่งตื่นเช้าขึ้นมาก็พบว่าผมติดกันเป็นช่อเล็ก ๆ จึงหวีออก แต่หวีอย่างไรก็หวีไม่ออก ต่อมาผมเริ่มติดกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเต็มศีรษะ ต้องให้คนทรงเจ้า หรือครูหมอ มาตัดให้ ปรากฏว่าครูหมอคนนั้นกลับไปป่วยหนัก รักษาอยู่หลายวันกว่าจะหายป่วย แต่เจ้าตัวไม่เป็นอะไร หลังจากนั้น น.ส.นัทชา ก็ลองใช้วิธีโกนผม เพื่อให้ผมขึ้นมาใหม่แล้วไม่เป็นช่อติดกัน


แต่ทว่าไม่ได้ผล เพราะผมที่ขึ้นมาใหม่ก็หยิกและผูกติดกันเหมือนเดิม กระทั่งคืนหนึ่งฝันว่ามีชายแก่คนหนึ่งให้ทดลองนำอาวุธปืนมายิงที่ผมดู เพราะปืนจะยิงไม่ออก น.ส.นัทชา จึงได้นำอาวุธปืน ที่ใช้สำหรับยิงนก (ปืนลูกกรด) มาทดลองยิงดู ก็ปรากกฏว่าปืนยิงไม่ออกจริง ๆ ตั้งแต่บัดนั้นมา น.ส.นัทชา จึงไม่กล้าที่จะตัดผมผีช่ออีกเลย ส่วนผมที่เคยตัดไว้เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว มีบรรดาทหาร และตำรวจ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาขอไปพกติดตัว เพราะมีความเชื่อว่าเป็นของดี ของผิดธรรมชาติ จะทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวง


นอกจากนี้ น.ส.นัทชา ไม่เคยมีโชคลาภอะไร แต่ก็ไม่เคยป่วยไข้จนถึงขั้นต้องไปหาหมอ แม้จะรู้สึกทรมานเพราะมีสายตาของชาวบ้านมองว่าผิดปกติ แต่ น.ส.นัทชา ก็จะต้องไว้ผมผีช่อต่อไปเรื่อย ๆ และไม่คิดจะตัดผมอีก หากสระผมก็จะสระไปทั้งหัว ไม่ยุ่งยากอะไร แต่ใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าผมจะแห้งสนิท สระผมสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง


น.ส.นัทชา กล่าวว่า ตนตื่นเช้าขึ้นมาก็เป็นแบบนี้ แต่เป็นแบบเล็ก ๆ ก่อน แล้วค่อยขยายมาเรื่อย ๆ ซึ่งเคยตัดผมไปครั้งหนึ่งเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ตนไม่เป็นอะไรแต่คนตัดคือคนทรงเจ้าป่วย รู้สึกทรมาน ตนก็เอาปืนมายิงดูปรากฏว่าปืนไม่ลั่น แต่ถ้าคนอื่นยิงก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะลั่นหรือไม่ ซึ่งคนในฝันบอกไว้ แต่ไม่บอกว่าเป็นหญิงหรือชาย แต่เสียงน่าจะเป็นชายแก่ ทั้งนี้ มีทหารตำรวจจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาขอไปพกติดตัวไว้ ซึ่งก็ไม่มีใครเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News