สังคม

คอกาแฟต้องลอง! เมนูสุดแปลก 'กาแฟสดก้ามปูนึ่ง' ร้านกาแฟ วิทยาลัยเทคนิคอุตสาหกรรมระยอง

โดย petchpawee_k

28 ต.ค. 2565

894 views

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. เพจร้านกาแฟ Quinine Cafe ตั้งอยู่ในวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง มีการคิดสูตรกาแฟสุดแหวกแนวกับกาแฟก้ามปูนึ่ง จนเป็นที่ฮือฮากับบรรดาคอกาแฟ ในความแปลกสุดขั้ว


โดยได้มีการไลฟ์สดและสาธิตการทำกาแฟก้ามปูนึ่ง ให้ประชาชนได้ดู โดยผอ.วิทยาลัยเทคนิคอุตสาหกรรมระยอง ได้ระบุว่าได้ลองผิดลองถูก จนได้รสชาติกลมกล่อม ซึ่งเป็นสูตรพิเศษ โดยส่วนผสมจะมีกาแฟคั่วตามสัดส่วน ใส่พริกป่น ที่คัดสรรและคั่วเอง 1 ช้อนกาแฟ ก่อนสกัดเอาน้ำกาแฟออกมาผ่านเครื่องชงฯ


จากนั้นนำขาปูม้านึ่งจุ่มลงในแก้วกาแฟ คนให้เข้ากัน เทคนิคการดื่ม ต้องชิมขาปูก่อนแล้วจิบตามด้วยกาแฟในแก้ว จะได้รสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใคร ไม่มีกลิ่นคาวอาหารทะเล แต่ได้รสชาติกาแฟที่หอมละมุน ไม่มีกลิ่นของพริกป่นแต่อย่างใด จนเป็นที่ถูกใจกับคอกาแฟ


สำหรับร้านกาแฟ Quinine Cafe ตั้งขึ้นมา เพื่อเป็นสถานที่ฝึกอาชีพบาริสต้า ให้ นักศึกษา และ ยังสามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียน โดยยังต่อยอดให้เป็นผู้ประกอบการในอนาคตหลังสำเร็จการศึกษาออกไป


ขณะที่ลูกค้าที่มาชิม ต่างก็ชื่นชอบในแนวคิด การปรุงเมนูใหม่ไปขึ้นมา ที่สำคัญยังมีรสชาติที่อร่อยกลมกลม ทั้งที่ ก้ามปู กับ กาแฟ ไม่น่าจะเข้ากันได้ แต่กลับผสมผสานออกมาอย่างอร่อย จนได้รสชาติที่แปลกใหม่



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2umMNDoKcfk

คุณอาจสนใจ