สังคม

เข้าช่วยเหลือแล้ว 2 ตายายป่วยติดเตียงอยู่บ้านลำพังไร้คนดูแล

โดย kanyapak_w

26 ต.ค. 2565

92 views

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 ต.ค.65 ที่ ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นายปรีชา สุขมาก รองนายกเทศมนตรีตำบลบางสีทอง พร้อมเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการบางสีทองลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ นางอารี หรือ ยายจิ๋ม อายุ 75 ปี อาศัยอยู่กับ นายโส อายุ 78 ปี ซึ่งคุณตาโสป่วยติดเตียงเป็นอัมพฤกษ์มานานหลายปี ปัจจุบันอยู่กันเพียง2คนตา-ยาย ได้รับเบี้ยคนพิการและเบี้ยคนชรา 2 คนรวมกันเพียง 3,000บาทต่อเดือน  ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ต้องอดมื้อกินมื้อ



โดยทางเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาล ต.บางสีทอง ได้เข้าช่วยเหลือเพิ่มเติมสร้างบันไดไม้เพื่อให้คุณยายจิ๋มสามารถเดินขึ้นลงได้อย่างสะดวกสบาย จะได้ไม่ต้องปีนขึ้นเก้าอี้เพื่อที่จะขึ้นมาเดินบนสะพานไม้เวลาจะเดินออกไปซื้อกับข้าวเพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุตกจากเก้าอี้ขณะก้าวขาได้ เนื่องจากเข่าที่ได้รับจากการผ่าตัดทำให้ยายจิ๋มเดินไม่ปกติเหมือนคนทั่วไป



ในเวลาต่อมานาย ปรีชา สุขมาก รองนายกเทศมนตรีตำบลบางสีทอง พร้อมกับ น.ส.ชุติมณฑ์ แสงศรี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมตำบลบางสีทอง และ น.ส.ปาณิสรา ศราธพันธุ์ ผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชนกองสวัสดิการสังคม (นักกายภาพบำบัด) ได้เดินทางพร้อมถุงยังชีพและแพมเพิส ไข่ไก่ นมกล่อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร น้ำมันพืช เพื่อนำมามอบให้คุณยายจิ๋มและตรวจสอบอาการป่วยของคุณตาโส




นายปรีชา สุขมาก รองนายกเทศมนตรีตำบลบางสีทอง กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่กองสวัสดิ์การตำบลบางสีทองและเจ้าหน้าที่แพทย์ เบื้องต้นได้นำถุงยังชีพและได้ให้กองช่างเข้ามาดำเนินการทำสะพานเพิ่มเติมให้แล้ว หลังจากนี้จะให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาคอยดูคุณยายและคุณตา อย่างใกล้ชิด




ทางด้าน น.ส.ชุติมณฑ์ แสงศรี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม ตำบลบางสีทอง กล่าวว่า เมื่อช่วง2อาทิตย์ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้มีการลงสำรวจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และในวันนี้ได้นำถุงยังชีพมามอบให้คุณยาย ในขั้นตอนต่อไปก็จะให้นักกายภาพมาดูแลและทำกายภาพให้กับคุณตาทุกอาทิตย์




น.ส.ปาณิสรา ศราธพันธุ์ ผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชนกองสวัสดิการสังคม (นักกายภาพบำบัด) กล่าวว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นคุณตาไม่ได้ป่วยจนเดินไม่ได้เพียงแต่ก่อนหน้านี้คุณตาป่วยเป็นโรคพากินสันเวลาเดินหรือทำอะไรก็จะเกร็งกระตุก บวกกับตัวคุณยายเองก็สุขภาพไม่ค่อยดี ขาไม่แข็งแรงไม่สามารถที่จะพยุงคุณตาให้ลุกเดินได้ ตอนนี้คุณตาก็มาป่วยเป็นอัลไซเมอร์ร่วมด้วยและกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งอาจจะต้องใช้ไม้ค้ำยันช่วยหรือมีคนคอยพยุง



หลังจากนี้เบื้องต้นตนกับเจ้าหน้าที่ก็จะเข้ามาทำกายภาพบำบัดให้สัปดาห์ละ1ครั้ง เพื่อไม่ให้อาการของคุณตาแย่ลงไปกว่าเดิม





คุณอาจสนใจ

Related News