สังคม

หญิงวัย 70 น้ำตาตก น้ำท่วมไม่พอ ไฟไหม้บ้านซ้ำอีก วอดทั้งหลัง

โดย kanyapak_w

26 ต.ค. 2565

603 views

เมื่อเวลา 01.30 น. 26 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ก็ภัยได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านขนาด 2 ชั้น ขนาดครึ่งปูนครึ่งไม้ หมู่บ้านหนองกินเพล ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยไฟกำลังลุกไหม้อย่างแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากเทศบาลใกล้เคียง ทั้ง มูลนิธิกู้ภัย ในพื้นที่วารินชำราบ ระดมกำลังและรถดับเพลิงกว่า 5 คัน รุดเข้าไประงับเหตุไฟไหม้



ต่อมา เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงไม่สามารถบุกเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุที่ไฟไหม้ เนื่องจากเป็นหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมสูง ประมาณ 1 – 2 เมตร ซึ่งระหว่านั้นไฟได้ลุกไหม้บนชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน กลุ่มชาวบ้านน้ำท่วมด้วยกัน จึงระดมเรือหางยาวที่ใช้กันในหมู่บ้าน นำเครื่องสูบน้ำจากเครื่องเรือไปเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟไหม้ และ บางรายใช้ถังตักเอาน้ำที่ท่วมสาดดับไฟไหม้กันอย่างทุลักทุเล และสุดท้าย ทุกคนก็ได้แต่เสียใจ เมื่อช่วยกันดับไฟไหม้บ้านเกิดเหตุไม่ดีพอ ส่งผลให้ไฟไหม้เผาวอดบ้านไปหมดหลัง



ด้านพนักงานสอบสวน สภ วารินชำราบ เข้ามาตรวจจุดเกิดเหตุทราบว่า บ้านดังกล่าวเป็นของ นางทรัพย์  อายุ 70 ปี บ้านหนองกินเพล ตำบลหนองกินเพล ซึ่งปกตินางทรัพย์ ฯ พักอยู่อาศัยกับลูกและหลาน 3 คน แต่พอถูกน้ำท่วมได้อพยพไปอาศัยที่จุดบริการของ อบต.หนองกินเพลจัดให้ โดยคุณยายดีใจมากจะได้มาอยู่บ้านแล้วหลังทราบว่าระดับน้ำมูลที่ท่วมลดลง แต่ก็ไม่คาดคิดอีกว่าจะเจอภัยร้ายๆ ซ้ำเติมอีก สุดท้ายก็แทบหัวใจสลาย เพราะเจ็บปวดกับน้ำท่วม และ เจอไฟไหม้บ้านตัวเอง ชนิดแบบไม่เหลืออะไรในชีวิตให้อยู่อีกต่อไป



ขณะในส่วนของเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ ก็แทบปวดใจไปด้วย เพราะการทำงานที่ยากลำบาก และรถดับเพลิงเข้าไปไม่ได้ แม้สายตาจะมองเห็นไฟลุกไหม้ต่อหน้าต่อตา เนื่องจากพื้นที่ยังมีน้ำท่วมหมู่บ้านสูงและไหลแรงมาก ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ วารินชำราบ เข้ามาตรวจดูที่เกิดเหตุยังไม่แน่ชัดว่า เป็นเพราะระบบไฟฟ้าลดวงจรจากน้ำท่วมหรือสาเหตุอื่นๆ โดยมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่า ประมาณ 7 – 8 แสนบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้อีกครั้ง และ เสนอแจ้งการดูแลเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้และน้ำท่วมต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,น้ำท่วมอุบล ,สังคม

คุณอาจสนใจ

Related News