สังคม

คนไทยไม่ทิ้งกัน! จอดกระบะรับ 3 พ่อแม่ลูก ขับส่งข้ามจังหวัด 120 กม.

โดย taweelap_b

21 ต.ค. 2565

617 views

กลายเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า "ขอพื้นที่ทำความดีหน่อยนะ เดินมาจากตัวเมืองเพชรบูรณ์ น้องตกงานบอกว่าจะกลับบ้านที่สุรินทร์ พี่ส่งได้แค่นี้นะ ขอให้น้องโชคดีเดินทางปลอดภัย ถึงจะไม่ช่วยด้วยเงินตราแต่พี่ช่วยด้วยใจนะ" ทั้งนี้ ภาพที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว เผยให้เห็น 3 ชีวิต พ่อ แม่ ลูก นั่งอยู่บนหลังรถกระบะคัน มุ่งหน้าท่ารถ บขส.ชัยภูมิ


ล่าสุดวันที่ 21 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทำให้ทราบชื่อว่า น.ส.สุพิชฌาย์ แสงนาค อายุ 35 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนพบเห็นบุคคลทั้ง 3 คนกำลังเดินอยู่ริมถนน จึงเข้าไปสอบถามทำให้ทราบเบื้องต้นว่า มาหางานทำแล้วไม่มีงาน จึงจะพากันเดินทางกลับบ้านที่ จ.สุรินทร์ โดยมีผู้ใจบุญรับมาส่งเป็นทอด ๆ ส่วนตนก็ขับรถ พาทั้ง 3 คน ไปส่งที่ปั๊มน้ำมัน และให้เงินไว้ 100 บาท


หลังจากที่ตนโพสต์เฟซบุ๊ก ก็มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง ถ่ายคลิปวิดีโอการช่วยเหลือทั้ง 3 คน เพื่อไปส่งที่ท่ารถ บขส. ชัยภูมิ พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือให้อีกจำนวน 2,000 บาท โดยชายคนดังกล่าว คือ นายธีรพันธ์ ใบชา อายุ 38 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นผู้ที่ใจบุญรายหนึ่ง ที่ทราบว่าทั้ง 3 คนตกทุกข์ได้ยาก ก็ยอมขับรถกระบะเป็นระยะทางไปกลับมากถึง 240 กิโลเมตร เพื่อไปส่ง และยังมอบเงินให้ความช่วยเหลือไว้อีกจำนวนหนึ่งด้วย


นายธีรพันธ์ กล่าวว่า ขณะนั้นตนกำลังกลับบ้านที่บึงสามพัน แล้วเจอทั้ง 3 คนเดินอยู่ข้างทาง จึงย้อนกลับไปถามว่า "จะไปไหนกัน" เขาบอกว่าจะไป จ.สุรินทร์ ซึ่งตอนนั้นค่ำแล้ว ไม่มีรถ ตนเลยบอกว่า "เดี๋ยวจะไปส่งที่ชัยภูมิ" เมื่อไปถึงที่หมายก็ได้ให้เงินไว้ 2,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายเดินทางต่อ ซึ่งเขาก็ไม่ได้ขอ แต่ตนตั้งใจให้เอง ที่ผ่านมาเคยตนเจอลักษณะนี้บ่อย ๆ จึงได้ช่วยเหลือด้วยใจที่บริสุทธิ์ ซึ่งเขาก็เล่าให้ฟังว่ามาจากจ.พิษณุโลก แล้วไม่มีเงิน จึงนอนอยู่ที่ บขส.เพชรบูรณ์ พอได้งานก็ไม่พอค่าเช่าห้อง เลยจะพากันกลับบ้านที่จ.สุรินทร์ ซึ่งจากจ.เพชรบูรณ์ มาถึงหมู่บ้านซับบอน เขาบอกว่ามีคนมาส่ง และตนก็ไปส่งต่อถึงจ.ชัยภูมิ เวลา 19.30 น. ระยะทางไป 120 กว่ากิโลเมตร 

คุณอาจสนใจ

Related News