สังคม

น้ำตาเจ้าหนี้! ร่ำไห้เกาะรั้วบ้านลูกหนี้ทวงเงิน 1.8 ล้านบาท

โดย paranee_s

20 ต.ค. 2565

14.3K views

วันนี้ (20 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี น.ส.บุษบา อายุ 39 ปี ชาวจ.อุดรธานี ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี และสื่อมวลชน ว่าคนสนิทยืมเงินไปกว่า 1.8 ล้านบาท แล้วยังไม่ได้คืน ติดตามทวงถามเงินยังไงลูกหนี้ก็ยังไม่จ่าย อีกทั้งสามีก็จะขอเลิกหากตามเงินจำนวนนี้ไม่ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น


ล่าสุดวันนี้ น.ส.บุษบา ได้ขอความช่วยเหลือจาก เฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ “เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย” เพื่อเป็นคนกลางช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยติดตามยอดหนี้ โดยเดินทางไปหาลูกหนี้ที่หมู่บ้านจัดสรรคหรูแห่งหนึ่ง เขตชานเมืองอุดรธานี เมื่อไปถึงเจ้าหนี้ได้เรียกลูกหนี้อยู่หน้าบ้าน ร้องขอให้ใช้เงินที่ยืมไป และขอให้ออกมาพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุป แต่ลูกหนี้ก็ไม่ยอมออกมาพูดคุยทั้งที่มีคนอยู่ภายในบ้าน


น.ส.บุษบาฯ ยืนร้องไห้ร้องเรียกลูกหนี้พร้อมเกาะรั่วบ้านอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง พูดระบายความในใจต่างๆ นานาอ้อนวอนให้ลูกหนี้นำเงินที่ยืมไปมาคืน โดยความบางตอนระบุว่า พ่อตนก็ป่วยติดเตียงต้องการเงินรักษาพ่อ ต้องการเงินมาทำมาหากินบอกจะใช้คืนอีกไม่นานก็ไม่คืน ไหนบอกจะไม่ทำให้เดือดร้อน


ในเวลาต่อมาสามีของลูกหนี้ได้ขับรถยนต์มาที่บ้าน เมื่อมาถึงได้รีบลงรถไปอุ้มลูกซึ่งอยู่ในบ้าน ยกมือไหว้บอกเจ้าหนี้ว่าที่บ้านนี้ภรรยาตนไม่อยู่ มีแต่ลูกที่อยู่บ้าน และเชิญให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เข้าไป และให้เบอร์โทรศัพท์ไว้กับนายภานุมาศ เพื่อจะนัดเจรจากันอีกครั้งหนึ่ง


เฮียเปี้ยก เปิดเผยว่า กรณีนี้เราพาเจ้าหนี้มาทวงเงินตามสิทธิ ตอนนี้เราได้เบอร์โทรศัพท์ของสามีลูกนี้แล้ว จากนี้จะมาการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อหาข้อยุติ แต่หากไกล่เกลี่ยนแล้วไม่ลงตัวคงต้องใช้สิทธิทางศาลต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News